Huyện Krông Năng: Đưa nông sản lên sàn giao dịch thương mại điện tử

Thứ sáu, 30/09/2022 20:41

Vừa qua, UBND huyện Krông Năng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông; Bưu chính Viettel tổ chức tập huấn để hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên Sàn thương mại điện tử tại huyện Krông Năng.

3009u3.jpg

Tham dự tập huấn có ông Lê Viết Thắng, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đăk Lăk. Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc Viettel Đăk Lăk, ông Phạm Đức An, đại diện Bưu Điện tỉnh Đăk Lăk, các ông bà đại diện cho một số cơ quan trên địa bàn huyện cùng nông dân và những người hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp tham gia.

Trước tình hình diễn biến khá phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, trong phạm vi cả nước nói chung và của huyện Krông Năng nói riêng. Dịch bệnh đã làm ảnh hưởng đến sự phát triển của mọi mặt đời sống kinh tế xã hội. UBND tỉnh, UBND huyện Krông Năng đã có những phương án đồng hành, hỗ trợ cụ thể nhằm tiêu thụ sản phẩm nông sản nói chung trên địa bàn tỉnh và trên địa bàn huyện Krông Năng nói riêng. Qua đó, giúp cho các doanh nghiệp, HTX, bà con nông dân ổn định đầu ra, đưa sản phẩm nông sản chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phục hồi và duy trì phát triển kinh tế - xã hội.
 
Buổi tập huấn là một trong những hoạt động cụ thể nhằm hỗ trợ việc tiêu thụ sản phẩm nông sản, đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Thông qua lớp tập huấn giúp cho các doanh nghiệp, các hộ sản xuất nông nghiệp, các Tổ hợp tác, Hợp tác xã, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp; cán bộ theo dõi, phụ trách nông nghiệp nông thôn, Hội nông dân tại các xã, thị trấn nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn, kỹ năng số và thương mại điện tử; biết, tiếp cận các sàn thương mại điện tử postmart.vn và voso.vn, từ đó đăng ký tham gia các sàn Thương mại điện tử (TMĐT) để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

Trong thời gian tập huấn đại diện 2 sàn thương mại điện tử postmart.vn và voso.vn, hướng dẫn chi tiết về cách đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn và các đại biểu tham dự tập huấn trao đổi sôi nổi và đưa ra khó khăn khi đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại.

Kết thúc tập huấn, các đại biểu tham dự rất phấn khởi và mong muốn địa phương tạo điều kiện nhiều hơn nữa để hỗ trợ nông dân trong việc tiêu thụ sản phẩm và có hộ kinh doanh trang trại sinh thái Hưng Định đã đề nghị sàn Thương mại điện tử voso.vn hỗ trợ ngay để đưa sản phẩm lên sàn.Ngày 29/9/2021, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch số 9352/KH-UBND  về việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tỉnh Đắk Lắk năm 2021;

Ngày 18/10/2021, UBND huyện Krông Năng đã ban hành Kế hoạch 131/KH-UBND về hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện Krông Năng.

 

 

Phương Thủy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top