Nền tảng Công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân năm 2022

Thứ sáu, 07/10/2022 14:52

Ngày 07/10/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức công bố “Nền tảng Công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc” đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân. Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng chủ trì sự kiện.

Đây là một trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10 và nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020.

 20221007-pg5-qd.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng trao quyết định công nhận Nền tảng Công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân năm 2022 

Phát triển các nền tảng số phục vụ người dân, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước giải pháp đột phá thúc đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nhận định, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, Chiến lược phát triển Chính phủ số, Chiến lược phát triển kinh tế số - xã hội số định hướng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, trong đó nhấn mạnh: Việc phát triển các nền tảng số phục vụ đông đảo người dân, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước là giải pháp đột phá để thúc đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam.

Chuyển đổi số là phải toàn dân và toàn diện, do đó phải sử dụng các nền tảng số, mang công nghệ đến cho mọi người dân, giống như điện, nước để mọi người dân đều có thể tham gia. Việt Nam có hơn 70 triệu người dùng Internet, mỗi người dân dành trung bình gần 7 giờ trên môi trường số mỗi ngày để giữ liên lạc với bạn bè, tra cứu thông tin, cập nhật tin tức. Vì vậy, trình duyệt web và công cụ tìm kiếm đóng vai trò quan trọng, không thể thiếu với mỗi người dân.

20221007-pg5-tc.jpg

Toàn cảnh sự kiện

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng chúc mừng, đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ phát triển, kinh doanh Cốc Cốc trong chặng đường 2008 đến nay, có được tập người dùng lớn với hơn 28 triệu người dùng. Dư địa phát triển của Cốc Cốc còn rất lớn, năm  2022 sẽ là bước ngoặt bùng nổ của Cốc Cốc trên không gian số, Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng.

Cốc Cốc cần ý thức về việc có được tập người dùng rất lớn, phải tuân thủ quy định pháp luật của Việt Nam, đặc biệt các quy định về an toàn, an ninh mạng, lưu trữ dữ liệu tại Việt Nam, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng cũng kêu gọi các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tích cực tham gia Chương trình chuyển đổi số quốc gia nói chung, chương trình phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số nói riêng, đẩy nhanh hơn nữa tiến trình phổ cập kỹ năng số toàn dân để phát triển nguồn nhân lực với mục tiêu chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân. Phục vụ người dân thì luôn là một việc khó nhưng đây là một sứ mệnh vinh quang, mang lợi ích cho cộng đồng, người dân, phát triển lĩnh vực, ngành để đưa Việt Nam trở thành một quốc gia số.

Ra mắt Bộ Giải pháp chuyển đổi số “Cốc Cốc vì một Việt Nam số”

Tại sự kiện, đại diện lãnh đạo Cốc Cốc đã công bố Bộ giải pháp Chuyển đổi số do Cốc Cốc phát triển. Bộ giải pháp của Cốc Cốc được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tiễn của người dùng trên Internet và các nhiệm vụ trọng tâm được Chính phủ nêu rõ trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng 2030. Người dùng có thể trải nghiệm Bộ giải pháp này tại website https://dx.coccoc.com với 4 nhóm chủ đề chính.

Thứ nhất, Chính phủ số: Cung cấp tính năng Chính phủ điện tử, giúp tìm kiếm thông tin về thủ tục hành chính công một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác với nguồn dữ liệu chính thức, được dẫn trực tiếp và cập nhật liên tục từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia, thuộc Văn phòng Chính phủ. Đây là tính năng đặc biệt chỉ có trên Cốc Cốc, giúp tìm kiếm thông tin về thủ tục hành chính công dễ dàng, nhanh chóng, chính xác.

Thứ hai, Giáo dục điện tử: Phát triển kênh tổng hợp thông tin tuyển sinh, công cụ, cụm tính năng và tài liệu hỗ trợ học tập, ôn thi trực tuyến và số hóa công tác quản lý giáo dục tích hợp sẵn trên thanh công cụ của công cụ tìm kiếm Cốc Cốc, giúp học sinh phổ thông Việt Nam từ lớp 1 đến lớp 12 tự học mọi lúc, mọi nơi, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục.

Thứ ba, An ninh mạng: Nâng cao nhận thức và cung cấp giải pháp bảo vệ người dùng trước các nguy cơ mất an toàn thông tin khi lên mạng với hệ thống bảo mật đa tầng: Chặn quảng cáo độc hại, Cảnh báo trang web nguy hiểm, Xác thực trang web chính chủ.

Thứ tư,  Xã hội số: Xây dựng và phát triển tổ hợp các tính năng tiêu biểu, được “thiết kế” dành riêng cho người Việt như: Lịch âm, công thức nấu ăn, cập nhật COVID-19, bóng đá… nhằm phục vụ các nhu cầu cơ bản và phổ biến khi lên mạng của người Việt.

 

Được thành lập vào tháng 05/2013, Cốc Cốc được biết đến là một trong những công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng nền tảng Công cụ tìm kiếm và trình duyệt Make in Vietnam. Hiện nay, Cốc Cốc đứng thứ 2 tại Việt Nam về thị phần trình duyệt và công cụ tìm kiếm, có trên 28 triệu người dùng trên nền tảng máy tính và di động.

Khác với các sản phẩm công cụ tìm kiếm khác trên thế giới, nền tảng Công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc được phát triển trên nền tảng mã nguồn mở Chromium và sử dụng giao diện thiết kế hoàn toàn bằng tiếng Việt. Điểm nổi bật của trình duyệt web này là có khả năng tự động thêm dấu tiếng Việt tại bất kỳ vị trí nào trên internet khi người dùng gõ văn bản không dấu.

Cốc Cốc có trên 28 triệu người dùng. Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc đã thu hút hơn 574 triệu lượt truy vấn hàng tháng. Đây cũng là 1 trong 4 sản phẩm đạt giải Vàng Make in Vietnam 2021.

 

 

Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top