Vietnam Post và Lao Post tăng cường quan hệ hợp tác

Thứ hai, 10/10/2022 18:33

Ngày 10/10, Đoàn công tác của Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào do Bộ trưởng Boviengkham VONGDARA dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Trên cơ sở Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa hai bên vào ngày 22/6/2022, bên cạnh các hoạt động trao đổi và thúc đẩy dịch vụ bưu chính giữa hai nước, Bưu điện Việt Nam mong muốn hai bên mở rộng thêm các cơ hội hợp tác mới trong các lĩnh vực như tài chính bưu chính, thương mại điện tử, dịch vụ số…

lao1.jpg

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Nguyễn Hải Thanh cho biết, tháng 9/2022, Việt Nam và Lào đã kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Trong dịp này, nhằm cụ thể hóa các nội dung hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam với Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Tổng công ty Bưu chính Lào (Lao Post) đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm góp phần làm sâu sắc, cụ thể hơn các nội dung hợp tác của hai bên.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Nguyễn Hải Thanh mong muốn với sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào, hai doanh nghiệp bưu chính Quốc gia là Vietnam Post và Lao Post sẽ cùng tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác song phương. Sự hợp tác này sẽ trở thành điểm sáng trên nền tảng quan hệ đối tác hiện tại, với tư cách cùng là thành viên của Liên minh Bưu chính thế giới UPU, thành viên của Hội đồng khai thác bưu chính POC, của Hiệp hội Bưu chính APPU, Hiệp hội bưu chính APP.

Ông Boviengkham VONGDARA Bộ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào đánh giá cao các thành tựu của Bưu điện Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là sàn thương mại điện tử Postmart. Bộ trưởng cũng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp Bưu chính quốc gia Vietnam Post và Lao Post.

Những thành công của Bưu điện Việt Nam như thành công của Lào, vì mối quan hệ gắn bó, tình hữu nghị của hai nước, hai doanh nghiệp bưu chính quốc gia rất đặc biệt. Hai doanh nghiệp bưu chính quốc gia của Việt Nam và Lào đang có rất nhiều cơ hội hợp tác mới, đặc biệt trong lĩnh vực logistics, giao nhận hàng hóa. Ngoài ra, Lào cũng mong muốn Vietnam Post sẽ hỗ trợ Lao Post trong lĩnh vực chuyển đổi số trong thời gian tới. Ông Boviengkham VONGDARA nhấn mạnh.

Năm 2022 là năm hai nước Việt Nam - Lào kỷ niệm 60 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao; 45 năm ký kết Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào, Bộ trưởng Boviengkham VONGDARA hy vọng Vietnam Post và Lao Post sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực hơn nữa để sớm đạt được các mục tiêu đã đề ra. Qua đó góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác bền lâu giữa hai nước.

lao2.jpg

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẳng định, dịch vụ số và thương mại điện tử sẽ có sự bùng nổ mạnh mẽ, để đón đầu xu thế Vietnam Post và Lao Post xác định sẽ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực chuyển phát thương mại điện tử và Bưu điện Việt Nam sẽ đồng hành cùng Bưu chính Lào trong chuyển đổi và ứng dụng các nền tảng số trong Bưu chính.

Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam sẽ thúc đẩy quảng bá, đưa các sản phẩm đặc sản của Lào giới thiệu trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Với mục tiêu của Bưu điện Việt Nam trong năm nay là đưa từ 3-5 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và phát triển sàn này trở thành 1/35 nền tảng số quốc gia thì ngoài việc hỗ trợ các hộ nông dân chuyển đổi số, mở kênh giao thương mới thì số lượng người dùng tham gia mua bán các sản phẩm trên sàn là khá lớn.

Cũng tại buổi làm việc, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam công bố sẽ tặng Bưu chính Lào 02 suất học bổng đào tạo thạc sỹ về công nghệ thông tin tại Việt Nam./.
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top