Bám sát diễn biến dịch Covid-19, có phương án ứng phó hiệu quả

Thứ bảy, 10/09/2022 14:56

Bộ Y tế cho biết, ngày 9/9 cả nước có 3.644 ca mắc Covid-19 mới. Tổng hợp trong bảy ngày qua có hơn 17.500 ca mắc mới, trung bình mỗi ngày ghi nhận khoảng 2.500 ca mắc Covid-19, trong đó có bốn ngày liên tiếp ca mắc mới hơn 3.000. Số bệnh nhân nặng đang điều trị cũng gia tăng trong những ngày qua. Tại nhiều địa phương đã ghi nhận các biến thể phụ mới của Omicron với khả năng lây nhanh hơn.

20221028-m26-ncovi.jpg

Bộ Y tế nêu rõ, dịch Covid-19 được dự báo vẫn còn diễn biến khó lường. Tổ chức Y tế thế giới đánh giá, thế giới vẫn đang trong giai đoạn đại dịch và cảnh báo những biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có thể làm cho dịch trở nên phức tạp và gia tăng trở lại. Vaccine vẫn là biện pháp quan trọng trong phòng, chống dịch. Các địa phương cần đẩy nhanh tiêm vaccine nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo mục tiêu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đề ra. Cần chủ động xây dựng và triển khai các kịch bản, phương án đáp ứng với mọi tình huống dịch bệnh; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục chủ động bám sát diễn biến tình hình dịch, sự xuất hiện của các biến chủng mới; thường xuyên trao đổi với Tổ chức Y tế thế giới để cập nhật thông tin kịp thời, chính xác về các biến chủng.

Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan, các địa phương tiếp tục tăng cường công tác thông tin, truyền thông về phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền nâng cao kiến thức người dân hướng đến thay đổi hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe để phòng, chống dịch bệnh và tiêm vaccine, lợi ích, hiệu quả của vaccine phòng Covid-19 nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh; tăng cường công tác phân tích, dự báo tình hình dịch để có phương án đáp ứng hiệu quả với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, nhất là đối với các biến thể mới của Covid-19.

Theo Báo Nhân Dân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top