Nhật Bản sẽ mở trung tâm hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp Nhật Bản tại Silicon Valley

Thứ hai, 31/10/2022 18:01

Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ mở một văn phòng tại Silicon Valley (Mỹ) góp phần hỗ trợ các công ty startup non trẻ do các doanh nhân người Nhật thành lập.

Trung tâm này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài, đồng thời sẽ đóng vai trò là một trung tâm kết nối nhân tài. Các công ty đầu tư mạo hiểm và các công ty nước ngoài cũng có thể sử dụng trung tâm này để kết nối với các công ty startup Nhật Bản. Các trung tâm tương tự sẽ có thể được thành lập thêm tại các địa điểm khác.

20221031-pg20.jpg

Ảnh minh hoạ

Những chương trình hỗ trợ startup tương tự đang trở nên phổ biến tại một số quốc gia. Chẳng hạn, Hàn Quốc đã có có bốn trung tâm tại một số địa điểm, trong đó có Silicon Valley và Washington (Mỹ). Các trung tâm này cung cấp các chương trình đào tạo tài năng và là địa điểm tổ chức đối thoại với các nhà đầu tư tiềm năng.

Ngoài trung tâm này, Tokyo cũng lên kế hoạch đưa 1.000 doanh nhân ra nước ngoài trong vòng 5 năm. Các điểm đến có thể là Silicon Valley, New York, Boston, Singapore hoặc Israel. Chương trình sẽ được mở cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng kỹ thuật.

Nhật Bản cũng đang chuẩn bị một khoản trợ cấp mới cho các hướng dẫn kỹ thuật và kinh doanh từ các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT. Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu nuôi dưỡng nhân tài trong các lĩnh vực mà Nhật có lợi thế như trí tuệ nhân tạo.

 

GG
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top