Thái Bình tổ chức tiêm hơn 51 nghìn liều vaccine phòng Covid-19

Thứ sáu, 14/10/2022 19:34

Sau khi đã phân bổ đầy đủ số lượng vaccine thông qua đăng ký của các địa phương, bắt đầu từ hôm nay, nhiều xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Bình tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người từ 12 tuổi trở lên.

20221102-m06-covi.jpg

Ảnh minh họa

Đây là đợt 55 triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thái Bình, do đó từ khâu chuẩn bị, xây dựng kế hoạch, phân bổ vaccine cho đến việc bố trí nhân lực, các điều kiện bảo đảm tại điểm tiêm và theo dõi, xử trí tình huống sốc phản vệ đã được ngành y tế nắm bắt, tập huấn bài bản, thuần thục đến tất cả lực lượng tham gia tiêm chủng.

Số lượng vaccine được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương phân bổ cho tỉnh Thái Bình đợt này là 51.480 liều Pfizer.

Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch tiêm cho người từ 12 tuổi trở lên, với mục tiêu tiêm bao phủ cơ bản, tiếp tục tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại cho công dân trên địa bàn.

Theo Phòng Nghiệp vụ y tế (thuộc Sở Y tế tỉnh Thái Bình), đợt này sẽ ưu tiên tiêm cho đối tượng chưa hoàn thành mũi cơ bản; người thuộc đối tượng nguy cơ (từ 60 tuổi trở lên, người suy giảm miễn dịch, người mắc bệnh lý nền, lực lượng y tế...) và mũi 3 cho trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi.

Để người dân yên tâm khi tiêm, ngành y tế đã thông tin rất rõ về đặc điểm của vaccine Pfizer dùng để tiêm trong đợt 55 này. Cụ thể, vaccine có nắp màu xám, loại dùng tiêm ngay (không cần pha loãng), có thể bảo quản và sử dụng tối đa 10 tuần ở nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C kể từ khi rã đông. Bên cạnh đó, theo quy định của Bộ Y tế, liều lượng tiêm cho mỗi người là 0,3ml.

Nhận định của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Thái Bình, tình hình dịch Covid-19 hiện nay trên địa bàn đang được kiểm soát chặt chẽ, tuy nhiên đã xuất hiện những biến chủng mới, đồng thời sau một thời gian tiêm phủ 2 mũi cơ bản cho 100% người dân, thì đến nay khả năng miễn dịch trong cơ thể đã suy giảm. Do đó, việc tiêm mũi 3, mũi 4 trong thời điểm này là rất cần thiết.

Theo đó, các địa phương khẩn trương rà soát theo từng nhóm đối tượng để triển khai tiêm, gồm: Nhóm lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; nhóm đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị; nhóm người từ 50 tuổi trở lên, người mắc bệnh lý nền; nhóm công nhân, người lao động của các doanh nghiệp; nhóm đối tượng thuộc dịch vụ vận tải, buôn bán tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, ngân hàng; nhóm học sinh từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi tại các trường học...

Ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết: Căn cứ kết quả rà soát các nhóm đối tượng và lượng vaccine phân bổ để xây dựng kế hoạch, tập trung quyết liệt tổ chức chiến dịch tiêm cho các nhóm đối tượng trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 ngày, tránh tình trạng tổ chức kéo dài, đối tượng đến tiêm lẻ tẻ gây lãng phí vaccine.

Tính đến 18 giờ ngày 12/10, số người từ 18 tuổi trở lên ở tỉnh Thái Bình đã tiêm mũi 3 (nhắc lại lần 1) đạt tỷ lệ 93,61%; mũi 4 (nhắc lại lần 2) mới đạt tỷ lệ gần 30%; trẻ từ 12-17 tuổi đã tiêm mũi 3 đạt tỷ lệ 48,72% và trẻ từ 5-11 tuổi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 đạt tỷ lệ 54,11%.

Mai Tú (Báo Nhân Dân)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top