Phải hoàn thành đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 lần thứ 15 trước ngày 25-10

Thứ tư, 19/10/2022 21:08

Đó là chỉ đạo của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh tại cuộc họp trực tuyến đến các điểm cầu UBND huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh về tình hình tiêm vắc xin phòng Covid-19 lần thứ 15, diễn ra chiều nay 18-10.

20221104-m01-covi.jpg

Ảnh minh họa

Chiến dịch tiêm vắc xin lần thứ 15 trên toàn địa bàn tỉnh có 54.990 liều vắc xin phòng Covid-19 được cấp. Tính đến hết ngày 17-10, Bình Phước đã triển khai tiêm chủng mũi nhắc lại lần 3 đạt 73% cho đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi và hơn 69% cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Số lượng vắc xin còn chưa sử dụng là hơn 19 ngàn liều. Nguyên nhân chủ yếu là do tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan. Bên cạnh đó, một số người dân có tâm lý e ngại do tiếp cận những thông tin không chính xác về tiêm chủng, nên không đồng ý tiêm vắc xin.

Theo đề nghị của Sở Y tế, trong thời gian tới cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong tuyên truyền vận động, đôn đốc triển khai công tác tiêm chủng. Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường truyền thông về lợi ích tiêm chủng bằng nhiều hình thức thông qua kênh của trường, nhóm zalo, các buổi họp phụ huynh... để cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp đồng thuận cho trẻ tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch. Ban Quản lý Khu kinh tế tuyên truyền, vận động công nhân trong các khu công nghiệp đồng thuận tiêm chủng vắc xin đầy đủ, đúng lịch nhằm bảo vệ sức khỏe cho người lao động…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã biểu dương Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thị xã Bình Long đã sớm hoàn thành chỉ tiêu trong đợt tiêm chủng lần thứ 15. Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với các đề xuất của Sở Y tế, đồng thời đề nghị các địa phương tăng cường rà soát danh sách và kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện tiêm chủng đúng, đủ ở các nhóm đối tượng. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh, với số lượng hơn 19 ngàn liều vắc xin chưa tiêm, các địa phương còn lại phải quyết liệt triển khai hoàn thành trước ngày 25-10-2022. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo công an địa phương, trạm y tế hoàn thành việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid-19, đảm bảo dữ liệu tiêm chủng trên địa bàn đầy đủ, chính xác.
Thanh Mảng - Phạm Quang (Bình Phước Online)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top