Sóc Trăng: Triển lãm lưu động ảnh, tư liệu tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo ở Việt Nam

Thứ bảy, 05/11/2022 19:48

Ngày 5/11, tại Quảng trường Bạch Đằng, Tp. Sóc Trăng, Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Triển lãm lưu động ảnh, tư liệu tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo ở Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đây là một trong những hoạt động trong Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng và Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo lần thứ V, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022.

20221107-ta8.jpg

Ban tổ chức thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm ảnh tuyên truyền về cộng đồng các dân tộc và tôn giáo ở Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được diễn ra từ ngày 5/11 đến ngày 7/11. Đây là hoạt động thông tin, tuyên truyền về dân tộc và truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc, các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo, những giá trị của tôn giáo đối với đời sống xã hội, góp phần phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm nhằm góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam; tăng cường đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; phát huy những giá trị của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội; đấu tranh với các biểu hiện lệch lạc, lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội và đời sống nhân dân.

Theo ông Hoàng Minh Phương, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin Truyền thông cho biết, đây là hoạt động thông tin, tuyên truyền về dân tộc và truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc, nhằm góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam; tăng cường đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Phát huy những giá trị của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội; Đấu tranh với các biểu hiện lệch lạc, lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội và đời sống nhân dân.

20221107-ta9.jpg

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông trao bảng tượng trưng tặng ảnh tư liệu đến đại diện lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng

Nội dung trưng bày gồm 8 chủ đề chính với hơn 600 bức ảnh, chia làm 4 khu trưng bày: 

Khu trưng bày 1 triển lãm hình ảnh đồng bào các dân tộc thiểu số phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển bền vững, gồm các chủ đề: Các dân tộc Việt Nam thống nhất - đa dạng. Truyền thống đoàn kết xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về dân tộc. 

Khu trưng bày 2 triển lãm hình ảnh, tư liệu về tôn giáo, tín ngưỡng Việt Nam, bao gồm các chủ đề sau: Các tôn giáo ở Việt Nam - Giá trị văn hoá lịch sử. Tín ngưỡng các dân tộc ở Việt Nam. Chính sách, pháp luật về tôn giáo, tín ngưỡng. 

Khu trưng bày 3 gồm các hình ảnh về đấu tranh chống lợi dụng về dân tộc và tôn giáo và Khu trưng bày 4 về Hình ảnh Dân tộc, tôn giáo của tỉnh Sóc Trăng.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc trăng, Huỳnh Thị Diễm Ngọc nhấn mạnh, đây là nguồn tư liệu quý giá giúp cho Sóc Trăng thực hiện tốt hơn, đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo, về truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa của các dân tộc, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những giá trị của tôn giáo dân tộc đến đời sống xã hội. Từ đó gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc tỉnh nhà, tăng cường đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo để cùng xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng phát triển.

20221107-ta10.jpg

Các đại biểu tham quan khu triển lãm

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 7/11. Sau khi kết thúc trưng bày triển lãm, toàn bộ số ảnh triển lãm sẽ được trao tặng cho tỉnh Sóc Trăng để tiếp tục tuyên truyền triển lãm trong những đợt có sự kiện lớn ở các địa phương./.

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top