Cao đẳng Công nghiệp In tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 60 năm thành lập trường

Thứ sáu, 18/11/2022 18:43

Ngày 18-11, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Công nghiệp In đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 60 năm thành lập Trường Cao đẳng Công nghiệp In. Tham dự buổi lễ có ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ TT&TT; ông Nguyễn Thường Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm; ông Nguyễn Đức Thanh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hiệp hội In Việt Nam, Chủ tịch Hội in Hà Nội …cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ TT&TT.

 

20221119-ta11.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại buổi lễ

Dự buổi lễ còn có toàn thể Ban Giám hiệu, các đồng chí nguyên lãnh đạo, giảng viên, học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Công nghiệp In.

Trường Cao đẳng Công nghiệp In là một đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ TT&TT, có nhiệm vụ đào tạo cán bộ kỹ thuật in ở các trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, trường đã đào tạo nên hàng vạn cán bộ, học sinh sinh viên – những hạt nhân nòng cốt trực tiếp chỉ huy các cơ sở in, những công nhân in lành nghề phục vụ nhu cầu nhân lực, cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đặc biệt, nhiều học sinh tốt nghiệp chuyên ngành in của Trường đang giữ cương vị lãnh đạo tại các công ty, xí nghiệp in trong cả nước.
 
IMG-9950.JPG

Hiệu trưởng Cao đẳng Công nghiệp In  Trần Văn Sơn phát biểu tại buổi lễ

Tại Lễ kỷ niệm, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp In Trần Văn Sơn đã trình bày sơ lược lịch sử hình thành và phát triển của trường Cao đẳng Công nghiệp In trong suốt 60 năm qua.

“Nhìn lại chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, chúng ta phấn khởi và tự hào về những gì mà trường Cao đẳng Công nghiệp In đã cống hiến cho đất nước, cho ngành thông tin và truyền thông đặc biệt là cho ngành sản xuất in trong cả nước. Trong 60 năm qua chúng ta đã tạo nên truyền thống tốt đẹp, giá trị của trường in với một hành trang đầy đủ, một bản lĩnh kiên cường, một kinh nghiệm bề dày để vững bước tiến vào tương lai. Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng, với truyền thống 60 năm tâm huyết của các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên Nhà trường, cùng mục tiêu, định hướng và giải pháp cho công cuộc phát triển đã được xác định và sự ủng hộ giúp đỡ, hợp tác của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các trường, bàn bè trong nước và quốc tế, Trường Cao đẳng Công nghiêp In nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện mục tiêu Kế hoạch đề ra, đáp ứng kỳ vọng của toàn thể xã hội trong thời gian tới.”- Hiệu trưởng Trần Văn Sơn nhận định.

Hiệu trưởng Cao đẳng Công nghiệp In cũng cho biết: Trong những năm gần đây, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà Nước về đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo; hệ thống giáo dục nghề nghiệp có nhiều thay đổi từ xu hưởng mở rộng quy mô đào tạo phát triển nhiều về số lượng, đã chuyển dần sang chú trọng nâng cao chất lượng và phát triển bền vững. Đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng đáp ứng với yêu cầu của xã hội và của doanh nghiệp sản xuất in, bắt buộc trường Cao đẳng Công nghiệp In phải đổi mới, đoàn kết, phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể, thực hiện Chiến lược phát triển nhà trường đã được Bộ TT&TT phê duyệt giai đoạn 2021 - 2025 để khẳng định trường Cao đẳng Công nghiệp In là cơ sở hàng đầu, đào tạo nguồn nhân lực cho ngành in. Thực hiện được Chiến lược phát triển này, Nhà trường phải tiếp tục đổi mới mãnh mẽ về mô hình quản trị, nâng cao năng lực và hệ thống quản lý điều hành, xây dựng các tiền đề vững chắc tiến tới thực hiện cơ chế tự chủ toàn diện, tự chịu trách nhiệm.

IMG-9991.JPG

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm trao tặng Danh hiệu thi đua Tập thể lao động xuất sắc năm 2021 cho Cao đẳng Công nghiệp In 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà trường Cao đẳng Công nghiệp In đã đạt được trong thời gian vừa qua, cụ thể: Trường đã phát triển được quy mô, mở rộng ngành nghề đào tạo từ chỗ chỉ đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn cho đội ngũ cán bộ công nhân kỹ thuật của các nhà máy in, đến nay Nhà trường đã đào tạo hàng ngàn cán bộ kỹ thuật in có trình độ cao đẳng và trung cấp ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong công nghiệp in. Đội ngũ cán bộ, viên chức, giảng viên nhà trường từng bước được trẻ hóa và tích lũy nhiều kinh nghiệm, cập nhật công nghệ in tiên tiến; nhà trường đang từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học – công nghệ trong lĩnh vực in. Với tỷ lệ 100% học sinh sinh viên của trường tốt nghiệp ra trường có việc làm, cho thấy sản phẩm đào tạo của trường đã ngày càng phù hợp với nhu cầu của xã hội và yêu cầu của thị trường lao động.

20221911-ta12.jpg

Nhà trường nhận tranh lưu niệm của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng

Để vượt qua những thách thức trong công cuộc đổi mới toàn diện sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước, Thứ trưởng yêu cầu nhà trường phải tự đổi mới và tự chủ nhiều hơn, phải tối ưu hóa cơ cấu tổ chức sao cho phù hợp với mô hình, phương pháp dạy và học mới, có như vậy trường mới có thể nhanh chóng vượt qua khó khăn và đạt được những mục tiêu đã đặt ra. Cụ thể, Cấp ủy Đảng, Ban Giám hiệu phải đoàn kết, thống nhất trong ý chí hành động, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, tập thể cán bộ, viên chức, giảng viên, người lao động nhà trường cần nỗ lực cỗ gắng thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:

20221111-ta5_1.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm trao tặng Danh hiệu thi đua Tập thể lao động xuất sắc cho các phòng và khoa của Cao đẳng Công nghiệp In

Thứ nhất là thực hiện tốt Chiến lược phát triển trường Cao đẳng Công nghiệp In giai đoạn 2021-2025 mà Bộ đã phê duyệt với mục tiêu phát triển quy mô đi đôi với nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cho ngành và xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá hội nhập quốc tế.

Thứ hai là chuyển đổi số trong công tác đào tạo nghề, đưa dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng đến các cơ sở in và sản xuất bao bì.

Thứ ba là nhiệm vụ giảng dạy là nghiên cứu của trường luôn bám sát vào chiến lược phát triển của Ngành và nhu cầu xã hội.

Thứ tư là phát triển đội ngũ nhà giáo tâm huyết với nghề in.

Thứ năm là tăng cường cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị cho đào tạo kỹ năng nghề sát nhất với thực tế sản xuất tại doanh nghiệp.

Thứ sáu là thực hiện nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ trong công nghệ in và sản xuất bao bì.

IMG-0011.JPG

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm trao tặng Bằng khen và các danh hiệu thi đua cho các cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2019-2021

Trong quá trình này, sự chủ động, sáng tạo, phát huy nội lực của các thầy cô, cán bộ nhà trường giữ vai trò then chốt. Bộ TT&TT sẽ tiếp tục tạo điều kiện, ủng hộ, giúp đỡ để nhà trường thực hiện mục tiêu va đạt kết quả tốt nhất. – Thứ trưởng Phan Tâm cho hay.

“Tôi tin tưởng rằng, với bề dày truyền thống 60 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Trường Cao đẳng Công nghiệp In sẽ vươn lên những tầm cao mới, đạt được những thắng lợi rực rỡ, xứng đáng với niềm tin của Ngành”- Thứ trưởng nhấn mạnh./.

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top