Việt Nam – Uganda tăng cường hợp tác trong lĩnh vực viễn thông và chuyển đổi số

Thứ hai, 28/11/2022 21:00

Sáng ngày 28/11/2022, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Công nghệ thông tin, Truyền thông và hướng dẫn quốc gia Uganda Chris Baryomunsi.

Tham dự về phía Bộ TT&TT Việt Nam có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Viễn thông, Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Cục An toàn thông tin, Trung tâm Chứng thực Điện tử Quốc gia; Văn phòng, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel. Về phía Uganda có Quốc vụ khanh, Bộ Thương Mại Harriet Ntabazi, Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Uganda King Ceasor Mulenga, Giám đốc Điều hành Ngân hàng Vốn chủ sở hữu - Đầu tư Xã hội và Khu vực Công, Trợ lý Tổng lãnh sự Uganda tại Việt Nam Elizabeth Mwerinde Kasedde.

20221128-pg1-sp.jpg

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Bộ trưởng Bộ Công nghệ thông tin, Truyền thông và hướng dẫn quốc gia Uganda Chris Baryomunsi. 

Mở đầu buổi làm việc, Bộ trưởng Chris Baryomunsi cho biết, trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Uganda tại Việt Nam từ ngày 23-25/11, Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Công nghệ thông tin, Truyền thông và hướng dẫn quốc gia Uganda đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực Thông tin - Truyền thông. “Chuyến thăm của tôi hôm nay đến Bộ TT&TT Việt Nam là nhằm thảo luận sâu thêm về mối quan hệ hợp tác giữa hai nước và học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong chuyển đổi số, chính phủ số, kinh tế số. Việt Nam tiến xa hơn Uganda trong các lĩnh vực này”, Bộ trưởng Chris Baryomunsi nhận định.

20221128-pg1-luuniem.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Bộ Công nghệ thông tin, Truyền thông và hướng dẫn quốc gia Uganda Chris Baryomunsi 

Liên quan đến tăng cường năng lực viễn thông của Uganda, Bộ trưởng Bộ Công nghệ thông tin, Truyền thông và hướng dẫn quốc gia Uganda mong muốn Việt Nam hỗ trợ Uganda trong phát triển hạ tầng và dịch vụ viễn thông. Chính phủ Uganda sẵn sàng tạo điều kiện, ủng hộ cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào thị trường viễn thông Uganda. Bên cạnh đó, Uganda hiện đang tìm kiếm các giải pháp thúc đẩy thanh toán phi tiền mặt cho người dân và doanh nghiệp nước này, đặc biệt là giải pháp Mobile Money. Phía Uganda mong muốn được được kết nối và hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực phát triển nền tài chính số.

20221128-pg1-luuniem2.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chụp ảnh lưu niệm với Bộ trưởng Bộ Công nghệ thông tin, Truyền thông và hướng dẫn quốc gia Uganda Chris Baryomunsi và các đại biểu trong đoàn 

Đáp từ Bộ trưởng Chris Baryomunsi, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, Bộ TT&TT Việt Nam sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm, bài học của Việt Nam phát triển trong những năm qua. Trong 35 năm vừa qua, Việt Nam luôn là một trong 10 nước có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới, GDP bình quân đầu người tăng 40 lần trong cùng thời kỳ.

Hạ tầng viễn thông luôn đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế quốc gia. Trước đây hạ tầng viễn thông chỉ đơn thuần là hạ tầng phục vụ công tác liên lạc thì nay hạ tầng viễn thông đã trở thành hạ tầng của nền kinh tế. Phía Việt Nam luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chính sách, phát triển hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin và chuyển đổi số với Uganda.

Cuối cùng, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, ủng hộ đối với các hoạt động hợp tác của doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Uganda. Về phía Bộ TT&TT, hàng năm Bộ đều tổ chức Tuần lễ Số và Hội thảo 5G và mời các nước ASEAN và một số nước đối tác cùng tham gia. Bộ TT&TT Việt Nam sẵn sàng mời Bộ Công nghệ thông tin, Truyền thông và hướng dẫn quốc gia Uganda trong sự kiện năm tới. 

Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top