Dubai ứng dụng AI, công nghệ cao để cải thiện dịch vụ xe buýt

Thứ bảy, 05/11/2022 11:05

Theo Cơ quan giao thông vận tải và đường bộ (RTA) Dubai, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ thông minh đã giúp giảm 5% mức tiêu thụ nhiên liệu trên xe buýt công cộng của Dubai, đồng thời cắt giảm 34 tấn khí thải carbon

 Ông Mattar Al Tayer, Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị RTA, tiết lộ rằng các biện pháp phòng ngừa và sáng kiến của RTA được áp dụng cho việc lập lịch trình và vận hành xe buýt công cộng, phương tiện vận tải biển và taxi, đã đẩy nhanh quá trình phục hồi sau đại dịch COVID-19. Các biện pháp như vậy đã góp phần khôi phục tốc độ tăng lượng người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng lên 70% mức trước COVID-19.

20221129-pg8.jpg

Cũng theo RTA, Trung tâm Giám sát hiệu suất xe buýt từ xa đã giúp giảm 10% lỗi xe buýt trong các hành trình và 15% khiếu nại của khách hàng từ lái xe.

Trung tâm, được điều hành với sự hợp tác của FAMCO, đã theo dõi và giám sát hoạt động của khoảng 373 xe buýt Volvo trong thời gian thực bằng cách sử dụng một hệ thống viễn thông được trang bị cho các xe buýt mới để nâng cao quy trình vận hành và hỗ trợ quy trình bảo dưỡng. Nó chứa 47 loại thông báo bao gồm các khía cạnh cơ học của xe buýt, mức tiêu thụ nhiên liệu trên mỗi km và tình trạng của hệ thống an toàn trên xe.

Ông Mattar Al Tayer cho biết kết quả của giai đoạn vận hành ban đầu cho thấy hệ thống đã giảm mức tiêu thụ nhiên liệu 5%. Hệ thống cũng đã hỗ trợ lập kế hoạch bảo dưỡng định kỳ và phòng ngừa cho xe buýt, cải thiện đánh giá về người lái xe, nâng cao mức độ an toàn đường bộ và cải thiện mức độ hạnh phúc của khách hàng. RTA dự định sẽ mở rộng phạm vi của hệ thống thêm 316 xe buýt nữa

Al Tayer cũng tiết lộ một dự án mới có tên City Brain để phát triển quy hoạch mạng lưới giao thông công cộng mà RTA dự định thực hiện trong năm nay với sự hợp tác của Alibaba. Dự án sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và thuật toán tiên tiến để phân tích dữ liệu lớn được thu thập từ thẻ nol (một thẻ thông minh cho phép bạn thanh toán khi sử dụng các phương thức vận tải RTA khác nhau ở Dubai chỉ với một lần chạm), xe buýt và taxi. Sau đó, nó chuyển đổi dữ liệu thành thông tin hữu ích trong việc gửi thông báo tức thì về lịch trình và tuyến xe buýt đã thay đổi.

Hệ thống dự kiến sẽ cải thiện 17% lượng hành khách đi xe buýt, giảm 10% thời gian chờ đợi trung bình, rút ngắn thời gian hành trình khoảng 5%.

Al Tayer cũng tiết lộ kế hoạch tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp tại Tiểu vương quốc để tham gia một chương trình đào tạo chuyên biệt kéo dài 22 tháng cho các vị trí tương lai tại Trung tâm Giám sát hiệu suất xe buýt từ xa. Khóa đào tạo nhằm mục đích nâng cao các kỹ năng giám sát, hành chính và kỹ thuật cho những người mới bắt đầu nhằm giúp làm quen với tính chất công việc chuyên môn tại Trung tâm.

Chủ tịch Hội đồng quản trị RTA nhấn mạnh RTA sẽ tiếp tục triển khai các dự án giao thông công cộng, cơ sở hạ tầng và tiện ích tích hợp để cung cấp dịch vụ thông suốt cho người đi xe và thúc đẩy phúc lợi cũng như hạnh phúc của người dân./.

 

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top