Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp và làm việc với Chủ tịch Hội đồng Khai thác Bưu chính của Liên minh Bưu chính Thế giới

Thứ tư, 30/11/2022 13:07

Chiều ngày 29/11/2022, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với ông J.P.Forceville, Chủ tịch Hội đồng Khai thác Bưu chính (POC) của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU), Giám đốc Quan hệ quốc tế và Châu Âu của Tập đoàn Bưu chính Pháp.

20221130-huong01.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp ông J.P.Forceville, Chủ tịch Hội đồng Khai thác Bưu chính (POC) của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU)

Tham dự buổi làm việc có bà Yan Jin Zhuang, phụ trách quan hệ quốc tế khu vực Châu Âu, Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông, Châu Phi và Châu Mỹ của Tập đoàn Bưu chính Pháp và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ TT&TT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông J.P.Forceville đã chia sẻ những khó khăn, thách thức mà bưu chính các nước đang phải đối mặt và một số tư duy chuyển đổi của bưu chính các nước để vượt qua trong bối cảnh hiện nay; cũng như xu hướng phát triển lĩnh vực bưu chính đến năm 2030, đồng thời trao đổi về hoạt động hợp tác song phương giữa Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Pháp.

20221130-huong02.jpg

Bộ trưởng  Nguyễn Mạnh Hùng tặng ông J.P.Forceville bức tranh tem.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã phát biểu chúc mừng ông J.P.Forceville đã được bầu giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Khai thác Bưu chính nhiệm kỳ 2022 - 2025 tại Đại hội UPU lần thứ 27 tổ chức năm 2021 tại Abidjian, Bờ Biển Ngà.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hiện nay Việt Nam có hơn 800 doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực bưu chính, tuy nhiên các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do doanh thu dịch vụ thư thường giảm, do nhu cầu khách hàng đang thay đổi, bên cạnh đó, giữa các doanh nghiệp cũng đang có sự cạnh tranh không lành mạnh, làm ảnh hưởng đến thị trường chung.

Để chuyển đổi ngành bưu chính, thích ứng với sự phát triển vượt bậc của kỷ nguyên số, Bộ trưởng Bộ TT&TT cho rằng có sự chia sẻ, trao đổi thông tin về xu hướng phát triển bưu chính, cũng như các quy định về việc đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bưu chính, chuyển phát tại Pháp và các nước.

Về việc hợp tác hiện có giữa Bưu chính Pháp và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ trưởng chỉ đạo Bưu điện Việt Nam tiếp tục triển khai hiệu quả hoạt động của công ty liên doanh Media Post Việt Nam. Đồng thời, đề nghị Bưu chính Pháp triển khai các hoạt động tư vấn hỗ trợ Bưu điện Việt Nam về cơ sở dữ liệu địa chỉ và khai thác kinh doanh dữ liệu địa chỉ; Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực bảo hiểm như mô hình kinh doanh, xây dựng và thiết kế các sản phẩm bảo hiểm, chuyển đổi số trong các hoạt động phân phối bảo hiểm…/.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top