Tăng cường hợp tác Việt Nam-Tanzania trong lĩnh vực thông tin và truyền thông

Thứ bảy, 10/12/2022 13:51

Ngày 8/12/2022, trong khuôn khổ chương trình công tác đại diện Đảng Cộng sản Việt Nam tham dự Đại hội lần thứ X của Đảng Cách mạng (CCM) cầm quyền tại Tanzania, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Thông tin, Truyền thông và Công nghệ Thông tin Tanzania Nape Moses Nnauye.

kyket.jpg

Hai Bộ trưởng ký Bản ghi nhớ (MoU) hợp tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông

Tại buổi làm việc, hai Bộ trưởng đã trao đổi về tình hình và một số định hướng, chính sách phát triển của mỗi nước về hạ tầng viễn thông, hạ tầng số, kinh nghiệm và các giải pháp triển khai chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số và chính phủ số.

Tanzania là một đất nước rộng lớn ở bờ đông châu Phi, với diện tích 947.000 km2, dân số hơn 61 triệu người. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cách mạng Tanzania (CCM) liên tục trong 45 năm qua, đất nước đã duy trì được sự ổn định về chính trị - xã hội và tập trung cho phát triển kinh tế. Tanzania xác định chuyển đổi số là giải pháp quan trọng để xóa đói giảm nghèo, huy động các nguồn lực để xây dựng hạ tầng số và phổ cập dịch vụ số ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Bộ trưởng Tanzania đã đặc biệt đánh giá cao những đóng góp của Halotel, nhà mạng do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel đầu tư tại Tanzania, đối với việc phát triển hạ tầng, phổ cập dịch vụ, phủ sóng các vùng nông thôn, tích cực triển khai các chương trình an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo ở Tanzania.

hoidam1.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Nape Moses Nnauye thảo luận về việc tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực thông tin và truyền thông

Hai Bộ trưởng đã thảo luận và nhất trí sẽ tăng cường hợp tác về xây dựng chính sách, thể chế và môi trường quản lý, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực số, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của hai nước hợp tác đầu tư xây dựng mạng lưới, cung cấp dịch vụ và mở rộng sang các lĩnh vực mới như chuyển đổi số các ngành nghề ưu tiên, công nghiệp ICT và an toàn thông tin.

Cuối buổi làm việc, hai Bộ trưởng đã cùng ký Bản ghi nhớ hợp tác (MoU), thiết lập cơ chế hợp tác chính thức giữa hai Bộ, tạo điều kiện cho việc triển khai các chương trình, dự án hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Nam Tiến đã cùng tham gia các hoạt động của Đoàn.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top