Những nền tảng dữ liệu khách hàng hàng đầu

Thứ năm, 24/11/2022 20:44

Liên kết dữ liệu khách hàng (CDP) với nhau từ nhiều nguồn khác nhau, nền tảng CDP cung cấp hồ sơ chi tiết về khách hàng, phục vụ cho tiếp thị cá nhân hoá.

 Nền tảng CDP là hệ thống phần mềm tập hợp dữ liệu từ nhiều nguồn - chẳng hạn như trang web, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) và quảng cáo, ứng dụng truyền thông xã hội, phần mềm bán lẻ v.v... - để tạo cơ sở dữ liệu (CSDL) khách hàng tập trung, như hồ sơ chi tiết của từng khách hàng. Sau đó, CDP sử dụng các dữ liệu này để cài đặt các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa.

Các nền tảng này tương đối mới, cung cấp nhiều cách tiếp cận khác nhau cả về chiến lược và chiến thuật. Tất cả đều nói về tiếp thị đa kênh nhưng có sự khác biệt về các kênh được hỗ trợ. Một số tập trung nhiều hơn vào việc tận dụng dữ liệu đến từ trang web hoặc cổng TMĐT. Một số tích hợp với nền tảng quảng cáo. Một số cố gắng kết hợp hài hòa các thông điệp tiếp thị được gửi qua email và tin nhắn SMS.

Cốt lõi của các hệ thống này là một cơ chế thu thập dữ liệu phức tạp với các tua tiếp cận tất cả các đối tác khác nhau và CSDL nội bộ. Hệ thống CDP có nhiều tập hợp tích hợp và tất cả các API (phương thức trung gian kết nối) hỗ trợ để tùy chỉnh. Bất kỳ đánh giá nào về CDP đều nên bắt đầu bằng việc hiểu các công cụ sẽ tương tác tốt như thế nào với ngăn xếp (cấu trúc dữ liệu) hiện tại và sẽ cần viết bao nhiêu mã tùy chỉnh.

Một số CDP phức tạp hơn những CDP khác. Một số cho phép người dùng tạo các chiến dịch tiếp thị tùy chỉnh thông qua biểu đồ trực quan được tạo bằng các công cụ kéo và thả. Ngoài ra, còn có các tùy chọn mã hoặc không mã giúp các nền tảng dễ tiếp cận hơn với những người không phải là lập trình viên trong bộ phận tiếp thị, ít nhất là sau khi nhà phát triển xử lý các công việc tích hợp.

Sự khác biệt khác nằm ở giá. Một số CDP dựa vào đội bán hàng để thiết lập các chiến dịch tiếp thị, sau đó tạo ra mức giá. Một số khác có danh sách giá mở với các ngưỡng đã đặt và đôi khi có cả miễn phí để giúp người dùng đánh giá các công cụ.

Dưới đây là những nền tảng CDP (những ứng cử viên hàng đầu), được trình bày theo thứ tự bảng chữ cái. Mặc dù chúng có những khác biệt lớn trong cách tiếp cận chiến lược và mức độ tích hợp, nhưng tất cả đều nhằm mục đích cung cấp hoạt động tiếp thị được cá nhân hóa nhiều hơn.

Bloomreach

Nền tảng từ Bloomreach được thiết kế để tích hợp các chức năng CDP điển hình với khả năng quản lý nội dung và tìm kiếm. Mục tiêu là kết hợp các cơ chế tiếp cận đa kênh khác nhau với nội dung web được quản lý tốt, hỗ trợ bởi công cụ tìm kiếm mạnh. Người dùng tiềm năng sẽ thấy con đường đúng đắn để khám phá sản phẩm với công cụ tìm kiếm thông minh được hỗ trợ với sự hiểu biết ngữ nghĩa và từ đồng nghĩa. Song song đó, một công cụ SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) tự động sẽ đẩy nội dung vào website chung.

Một trình chỉnh sửa kéo và thả tạo ra "hành trình đa kênh được cá nhân hóa" tích hợp trên bộ sưu tập lớn các CSDL và API. Điều này bao gồm tất cả các nền tảng phụ trợ cơ bản như PostgreSQL hoặc các sản phẩm chính như Salesforce hoặc Quickbooks. Một số webhook (công nghệ tiện dụng trong việc triển khai các phản ứng sự kiện trên website) tiêu chuẩn có thể đơn giản hóa kết nối với bất kỳ nền tảng nào khác.

Bloomreach được định giá thông qua số lượng khách hàng, số lượng thông điệp tiếp thị và quy mô của bộ sưu tập sản phẩm phụ trợ.

Insider

Truyền tải thông điệp tốt, nhất quán từ các kênh là trọng tâm của Insider. Insider hợp nhất quyền kiểm soát trang web, email hoặc tin nhắn SMS và ứng dụng tùy chỉnh thành một nền tảng kênh chéo để theo dõi mức độ tương tác của khách hàng. Nhắn tin được cá nhân hóa bằng cách sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) dự đoán để tập trung sự chú ý của khách hàng. Tất cả được theo dõi bằng bảng điều khiển đồ họa.

Nền tảng này tập trung vào các ngành chính như bán lẻ, ô tô và du lịch. Trọng tâm lớn là phát triển các kỹ thuật để theo dõi khách hàng mà không cần cookie của bên thứ ba. 

Định giá thông qua đội ngũ bán hàng của Insider.

Klaviyo 

Một cửa hàng trực tuyến đã sở hữu nhiều dữ liệu về khách hàng. Klavio kết nối với cửa hàng và biến dữ liệu về lượt truy cập và mua hàng thành chiến dịch tiếp thị qua email và SMS, liên tục sử dụng phân tích dự đoán để thúc đẩy mức độ tương tác và bán hàng.

Công cụ này cung cấp khả năng tích hợp nhanh chóng với các nền tảng TMĐT lớn như Shopify, Magento, WooCommerce, Presto và Salesforce. Về phần phụ trợ, dữ liệu cũng chảy đến các nền tảng chương trình khách hàng thân thiết (LoyaltyLion, Antavo, smile.io), công cụ câu hỏi (Jebbit, Survigate) hoặc quản lý trợ giúp (Gladly, Zendesk, Gorgias). Hơn 200 kết nối giúp Klaviyo hẹn giờ tin nhắn một cách tối ưu cho từng khách hàng. Một API mở giúp tích hợp với các ngăn xếp doanh nghiệp (DN).

Định giá bắt đầu với một bậc miễn phí dành cho các DN có danh sách nhỏ. Kết nối email và SMS được tính giá riêng, nhưng một DN với khoảng 1.000 khách hàng sẽ trả lần lượt 30 USD và 40 USD để gửi email và tin nhắn SMS/tháng.

Microsoft Dynamics 365 Customer Insights

Các khái niệm cơ bản về Microsoft Dynamics 365 Customer Insights của Microsoft dễ hiểu. Các giao dịch được đưa vào CSDL và sau đó các báo cáo tiêu chuẩn được đưa ra. Hệ thống xây dựng hồ sơ theo dõi của từng khách hàng và sau đó cố gắng kết hợp nó với dữ liệu nhân khẩu học về khu vực lân cận và người đó. Báo cáo tổng hợp theo dõi các khu vực hoặc cửa hàng nhưng người dùng có thể đi sâu vào chế độ xem chi tiết từng khách hàng.

"AI có sẵn" của nó tính toán dữ liệu như giá trị lâu dài của khách hàng và một số đề xuất cơ bản cho các bước tiếp thị tiếp theo cần thực hiện. Các công ty có thể chuyển sang sử dụng "AI tự phục vụ" không mã, mang đến các báo cáo phức tạp hơn và có thể tùy chỉnh hơn về các khu vực hoặc cửa hàng. Các mô hình học máy tùy chỉnh có thể được xây dựng để nhắm mục tiêu các câu hỏi cụ thể.

Giá bắt đầu từ 1.500 USD/tháng và tăng lên với các tiện ích bổ sung. Các cải tiến khác bao gồm Dynamics 365 Customer Voice, một mô-đun tiếp thị theo dõi các cuộc khảo sát từ khách hàng và Dynamics 365 Marketing, tập trung nhiều hơn vào "hành trình số" của khách hàng thông qua các kênh tiếp thị khác nhau.

Optimove

Mục tiêu của Optimove là sắp xếp các hành trình của khách hàng với độ chính xác đủ để nói về hàng chục, hàng trăm hoặc có thể hàng nghìn "phân đoạn vi mô" dọc theo lộ trình. Nền tảng này gắn kết tin nhắn, trang web và quảng cáo kỹ thuật số với nhau và theo dõi cam kết của khách hàng. Báo cáo và phân tích tập trung vào việc hiểu khách hàng có thể ở đâu và sau đó điều chỉnh phân khúc tiếp theo để giúp họ tiến tới mua hàng.

Định giá thông qua đội ngũ bán hàng của Optimove. Công ty cũng duy trì một bộ sưu tập các khuôn khổ mã nguồn mở để kết nối hệ thống của Optimove với các khuôn khổ nội bộ của người dùng.

SAP Emarsys

Một "nền tảng tương tác với khách hàng" để làm nổi bật trọng tâm là truyền tải thông điệp đến nhiều nền tảng khác nhau, từ email đến quảng cáo đến cửa hàng. Mục tiêu là gắn kết các cách giao tiếp khác nhau để tận dụng sự hiệp lực giữa các nền tảng. Một bộ sưu tập các chiến dịch tiếp thị được xây dựng trước có thể được đồng bộ hóa và cá nhân hóa trên tất cả các kênh để có sự thống nhất và phối hợp.

Các chiến dịch được tạo và điều chỉnh bằng trình chỉnh sửa lưu đồ trực quan hỗ trợ loại lập trình mã thấp hoặc không mã mà các nhóm tiếp thị thường có thể truy cập. Công cụ này lấy thông tin khách hàng từ CSDL chính, cá nhân hóa thông điệp, sau đó sử dụng một số AI để dự đoán và điều chỉnh việc phân phối. Một số giải pháp được xây dựng trước tập trung vào các danh mục chính như TMĐT hoặc du lịch. 

Định giá thông qua đội ngũ bán hàng của SAP.

Totango

Nền tảng của Totango có 5 thành phần chính hoạt động cùng nhau để theo dõi khách hàng trên hành trình mua hàng. Cốt lõi là DNA-CX - hoạt động giống như một CSDL theo dõi tất cả dữ liệu khách hàng có thể được hấp thụ trực tiếp từ TMĐT, bộ phận trợ giúp và các gói CRM (quản lý quan hệ khách hàng). 

Tính năng "Spark", xây dựng và theo dõi "điểm số sức khỏe" của khách hàng để xem mức độ tương tác thông qua các hành động như lượt truy cập trang web, sau đó kích hoạt cảnh báo. Tính năng "Zoe" giúp nhóm làm việc cùng nhau để theo dõi các giao kết mới.

20221214-pg10.jpg

Totango cung cấp một số "mẫu hành trình" được phân loại theo mức độ tham gia và vai trò của khách hàng. Ví dụ: mô-đun "Tự động gia hạn" tìm cách duy trì hoạt động suôn sẻ bằng cách xử lý các chi tiết để gia hạn tư cách thành viên hoặc hợp đồng. Customer 360 xây dựng trang tổng quan để có cái nhìn đầy đủ về CSDL khách hàng và các giai đoạn tham gia khác nhau của họ.

Việc định giá bắt đầu với mức "miễn phí mãi mãi" và bao gồm một số mẫu hành trình cơ bản dành cho các công ty nhỏ hơn với khoảng 100 khách hàng. Các gói trả phí bắt đầu từ 199 USD/tháng. Nhóm bán hàng gồm 10 người dùng với 750 tài khoản khách hàng là khoảng 899 USD.

Treasure Data

Nền tảng CDP từ Treasure Data xử lý 3 loại công việc chính: tiếp thị để thu hút khách hàng mới, bán hàng cho các giao dịch và dịch vụ hỗ trợ sau mua hàng. Tất cả phụ thuộc vào sự tích hợp chặt chẽ của nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, từ thông tin chi tiết tại cửa hàng, theo dõi trang web và thông tin liên hệ.

Phân tích dữ liệu kho báu tập trung vào việc tạo hồ sơ khách hàng đã mua hàng trước đây và quan tâm đến tiếp thị. AI được tích hợp sẵn hoạt động để ước tính giá trị lâu dài và suy đoán về khả năng khách hàng sẽ bỏ cuộc. Nhóm tiếp thị có thể biến thông tin này thành các thông điệp được cá nhân hóa.

Định giá thông qua đội ngũ bán hàng của Treasure Data. Công ty phân phối các phiên bản mã nguồn mở của một số công cụ nhưng không phân phối toàn bộ nền tảng, hoạt động như một dịch vụ.

Tài liệu tham khảo:

[1]. www.bloomreach.com

[2]. https://useinsider.com

[3]. www.klaviyo.com

[4]. https://dynamics.microsoft.com/en-us

[5]. www.optimove.com

[6]. https://emarsys.com

[7]. www.totango.com

[8]. www.treasuredata.com

 

 

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top