Thành phố Bắc Kạn đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số

Thứ năm, 15/12/2022 20:42

Chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực có vai trò không nhỏ trong sự phát triển của thành phố Bắc Kạn giai đoạn 2022-2025. Xác định được điều đó, chính quyền thành phố đã tích cực tuyên truyền, triển khai nhiều hoạt động. Mục tiêu là hướng tới xây dựng chính quyền số, công dân số, đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

17-11-4.jpg

 Trong lộ trình thực hiện chương trình chuyển đổi số, năm 2022 thành phố Bắc Kạn đã ban hành các văn bản triển khai tới tất cả các cấp, ngành, địa phương, đơn vị sản xuất kinh doanh. Trong đó đặt ra mục tiêu: Đối với tập thể 100% hồ sơ công việc tại các cơ quan, đơn vị cấp thành phố và 80% hồ sơ công việc cấp xã phường được xử lý trên môi trường mạng. 100% cơ sở dữ liệu dùng chung được kết nối chia sẻ trên toàn thành phố qua nền tảng tích hợp.

Đồng chí Dương Hữu Bường, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Kạn cho biết: “Trên cơ sở thực hiện chỉ đạo chung của Trung ương, của tỉnh, thành phố đã xây dựng kế hoạch cụ thể và có nhiều biện pháp thúc đẩy nâng cao, trước hết trong thực hiện chính quyền số thành phố thúc đẩy cán bộ công chức các phòng ban chuyên môn, UBND các xã, phường tăng cường và thực hiện tốt nội dung liên quan đến chính quyền số đến các dịch vụ, người dân có điều kiện tiếp cận và được xử lý một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất, không gây cản trở cho người dân”.

Đối với lĩnh vực kinh tế số, thành phố có nhiều giải pháp. Đầu tháng 10, UBND thành phố phối hợp với Trung tâm chuyển đổi số thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Bắc Kạn tổ chức tập huấn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, HTX. Các đơn vị sản xuất được tìm hiểu về các kênh bán hàng hiệu quả; các kỹ năng cơ bản để áp dụng chuyển đổi số; kỹ năng tìm kiếm các giải pháp trên mạng. Đặc biệt được hướng dẫn mua bán và thanh toán thương mại điện tử Bắc Kạn trên trang backanmarket.vn và các nền tảng bán hàng khác.

Thành phố vừa phát động phong trào thi đua “Đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025”. Kế hoạch triển khai thực hiện được đăng công khai trên Cổng thông tin điện tử thành phố và gửi qua hồ sơ công việc của các đơn vị, địa phương. Việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, sự cần thiết, tính cấp bách của chuyển đổi số trên địa bàn thành phố được thực hiện tới tận người dân.

Đồng chí Nông Ngọc Khanh, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Bắc Kạn cho biết: “Chúng tôi phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bám sát cơ sở, phát hiện biểu dương tôn vinh những cá nhân tập thể điển hình tiên tiến có cách làm hay, sáng tạo, có sáng kiên có giá trị trong thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn thành phố. Đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện theo đúng kế hoạch”.

Trong lộ trình chuyển đổi số của thành phố, việc tuyên truyền để mỗi người dân đều có thể tham gia ứng dụng xử lý các hồ sơ trực tuyến vừa tiết kiệm thời gian và thủ tục./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top