Hệ thống quản lý nước ở Austin giúp tiết kiệm 3/4 mức sử dụng

Thứ hai, 05/12/2022 12:16

Hệ thống quản lý nước mới của Cơ quan quản lý nước Austin Water được thiết kế để giúp tái sử dụng nước bền vững cho các tòa nhà thương mại, từ đó mở rộng nguồn cung cấp nước hiện tại của Austin.

 Thành phố Austin, bang Texas, Mỹ hiện đang phải ứng phó hạn hán giai đoạn 1 khi mức lưu trữ nước của hồ Travis và Buchanan đã giảm xuống dưới 1,4 triệu mẫu Anh. Theo đó, người dân Austin phải hạn chế sử dụng nước theo các hướng dẫn cụ thể. Ví dụ, các khu dân cư chỉ có thể tưới cỏ bằng vòi phun nước hai ngày trong tuần vào những thời điểm và ngày nhất định tùy thuộc vào địa chỉ của họ.

20221129-pg10_1.jpg

Austin Water đã triển khai một hệ thống quản lý nước mới, có tên là Oscar và Clara, được thiết kế để giúp mở rộng nguồn cung cấp nước hiện tại của Austin. Ngoài ra, dự án sẽ cho phép tái sử dụng nước bền vững trong các tòa nhà thương mại của thành phố.

Robert Goode, Giám đốc Austin Water cho biết: "Cùng nhau, Oscar và Clara đang hướng tới mục tiêu giúp thành phố Austin tiết kiệm hơn một triệu gallon nước uống mỗi năm, giảm tỷ lệ sử dụng nước của khu vực lên tới 75%.

"Khi thành phố Austin tiếp tục phát triển, Oscar và Clara sẽ đóng vai trò là hình mẫu cho các tòa nhà mới khác trong thành phố về việc thu hồi và tái sử dụng nước tại chỗ".

Hệ thống thu gom và tái sử dụng tại chỗ Oscar (On-site collection and reuse system) có thể thu gom 40.000 gallon nước mưa và nước ngưng tụ từ điều hòa không khí. Sau đó nước được lọc và lưu trữ trong các bể chứa ngoài trời để tái sử dụng ngoài trời. Hệ thống này không chỉ bảo tồn nước mà còn tiết kiệm năng lượng bằng cách loại bỏ quy trình xử lý được sử dụng để sản xuất nước uống.

Trong khi đó, hệ thống Clara ( Closed-Loop advanced reclaim assembly) nằm bên dưới lối đi dành cho người đi bộ từ Đại lộ East Highland Mall. Hệ thống này có thể thu gom tới 5.000 gallon nước thải mỗi ngày từ hệ thống cống rãnh của tòa nhà, xử lý bằng công nghệ màng lọc tiên tiến, sau đó tái chế thành nước sạch và đưa trở lại tòa nhà để xả vào nhà vệ sinh và bồn tiểu. Nước này có thể được sử dụng nhiều lần cho mục đích này.

"Oscar và Clara là những ví dụ tuyệt vời về chiến lược tái sử dụng nước tại chỗ được xác định trong kế hoạch phát triển nguồn nước của Austin", Kevin Critendon, trợ lý giám đốc dịch vụ môi trường, quy hoạch và phát triển của Austin Water cho biết./.

 

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top