Cái mới thì người mới tốt hơn, cái cũ thì người cũ tốt hơn

Thứ tư, 01/02/2023 15:00

Sáng ngày 01/02/2023, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã làm việc với Trung tâm Thông tin. Cùng dự có các Thứ trưởng Phạm Đức Long, Nguyễn Huy Dũng và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Thông tin.

20230102-ta7.jpg

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, Trung tâm Thông tin của Bộ có chức năng, nhiệm vụ tương đương hai Cục chuyên môn là Cục Chuyển đổi số thực hiện chuyển đổi số nội bộ và Cục Truyền thông thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Bộ. Do vậy, Trung tâm Thông tin phải thống lĩnh hai việc: Chuyển đổi số trong Bộ TT&TT và truyền thông chính sách của Bộ TT&TT.

Để trở thành đơn vị thống lĩnh, Trung tâm Thông tin cần thêm năng lượng mới, có người dẫn dắt già nhưng người thực thi phải trẻ. Bộ trưởng chỉ đạo sửa đổi chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Thông tin và sớm bổ sung cán bộ lãnh đạo cho Trung tâm Thông tin để phù hợp với tình hình mới. “Cái mới thì người mới tốt hơn, cái cũ thì người cũ tốt hơn”, Bộ trưởng nói. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh rằng: Năm 1986, ngành TT&TT thực hiện đổi mới, những người đổi mới Ngành là những người mới ra trường.

Trung tâm cũng tập trung một số việc lần đầu tiên cần phải làm là: Nhìn vào việc phân tích sử dụng, ứng dụng CNTT của cán bộ, công chức để đánh giá năng lực hoạt động của cán bộ, công chức; giải được bài toán tồn tại rất lâu về việc chuẩn hóa các ứng dụng dùng chung.

Bộ trưởng giao Trung tâm Thông tin tổ chức cung cấp thông tin thường xuyên cho các cơ quan báo chí; tổ chức gặp mặt báo chí hàng tháng và định kỳ; tổ chức để lãnh đạo Bộ họp báo một tháng/lần; xây dựng phòng Lab phát triển các sản phẩm chuyển đổi số làm mẫu cho các bộ, ngành, địa phương và demo các sản phẩm chuyển đổi số mà chúng ta đã chính thức đánh giá, chính thức dùng.

20230102-ta3.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc

Năm 2023: Chuyển đổi số toàn diện Trung tâm Thông tin

Báo cáo với Bộ trưởng, ông Đỗ Công Anh, Giám đốc Trung tâm Thông tin cho biết, năm 2022 Trung tâm Thông tin đã thực hiện tốt công tác truyền thông về các hoạt động của lãnh đạo Bộ, của Bộ trên các lĩnh vực quản lý nhà nước. Trung tâm Thông tin cũng đã trình Lãnh đạo Bộ ban hành Quyết định thành lập Ban Biên tập Cổng TTĐT Bộ TT&TT (Quyết định số 847/QĐ-BTTTT ngày 06/5/2022), Quy chế hoạt động của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Bộ TT&TT (Quyết định số 924/QĐ-BTTTT ngày 20/5/2022). Chủ trì, phối hợp với nhà xuất bản TT&TT xây dựng và trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt nội dung cuốn Kỷ yếu ngành TT&TT. Phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế hoàn thành xây dựng chuyên trang tiếng Anh cho Cổng TTĐT của Bộ. Tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến nghiệp vụ về công tác thông tin, tuyên truyền năm 2022 của Bộ TT&TT. Phối hợp chặt chẽ với nhiều Sở TT&TT tạo kênh kết nối về thông tin, sản phẩm tuyên truyền để truyền tải các thông tin về hoạt động của Bộ cũng như địa phương trên Cổng TTĐT của Bộ và Cổng TTĐT các tỉnh, Sở TT&TT.

Tính đến cuối năm 2022, số lần Cổng TTĐT của Bộ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm tăng gấp 2 lần so với đầu năm 2022 (khoảng 130.000 lượt/ngày vào cuối năm). Số lần người dùng bấm vào kết quả tìm kiếm để vào Cổng TTĐT của Bộ tăng gấp 1,5 lần (khoảng 5000 lượt/ngày vào cuối năm). Hiện Trung tâm Thông tin là đơn vị quản lý hệ thống thư điện tử (email) của Bộ TT&TT, với tổng số 3.280 tài khoản email. Hệ thống thường xuyên được cập nhật các phiên bản vá lỗi mới nhất để đảm bảo hoạt động ổn định và an toàn. Cuối năm 2022, hệ thống được cập nhật bản quyền chống Spam của Fortimail và Kaspersky, giảm thiểu được lượng thư rác (spam email) gửi đến và phát hiện sớm thư rác gửi đi.

Theo Giám đốc Đỗ Công Anh, năm 2023 Trung tâm Thông tin sẽ tập trung thực hiện chuyển đổi số toàn diện trong Trung tâm, trong Bộ. Tập trung xây dựng mô hình, kiến trúc, làm các nền tảng cốt lõi, từng bước hiện thực hóa tầm nhìn đến năm 2025. Chuyển đổi số trong công tác truyền thông, thông tin của Bộ, thực hiện tốt mục tiêu phát triển Cổng TTĐT của Bộ theo định hướng Cổng truyền thông đa phương tiện, trở thành Cổng TTĐT dẫn đầu về tìm kiếm trên Google trong lĩnh vực TT&TT, đứng thứ 2 về lượng truy cập trong các Bộ, Ngành. Thiết lập các kênh, tăng cường hợp tác để thiết lập và mở rộng mạng lưới truyền thông…/.

Thu Hương - Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top