Nhà thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ về cuộc thi viết thư quốc tế UPU

Thứ tư, 15/02/2023 09:17

Sáng 14.2, Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) Hải Dương phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GDĐT), Tỉnh đoàn, Bưu điện tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị hưởng ứng, chia sẻ kinh nghiệm cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 năm 2023.

Sự kiện diễn ra tại Nhà văn hóa trung tâm huyện Nam Sách.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi tới dự.

20230215-m01.jpg

Giao lưu với nhà thơ Trần Đăng Khoa và em Nguyễn Xuân Hải Anh, học sinh Trường THPT Nam Sách, người đoạt giải nhì quốc gia năm 2022

Phát biểu hưởng ứng phát động cuộc thi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phạm Huy Thắng nhấn mạnh Hải Dương luôn là một trong các tỉnh, thành phố lọt top đầu về số lượng học sinh đoạt giải cấp quốc gia và là 1 trong 2 địa phương có học sinh đoạt giải nhất quốc tế (năm 2016).

Trong phần giao lưu, nhà thơ Trần Đăng Khoa nhấn mạnh để bài viết tạo được điểm nhấn, có sức lôi cuốn, các em học sinh cần nghĩ vấn đề, ý tưởng có tính độc đáo. Sau đó tìm câu chữ, văn phong triển khai để tạo sức thuyết phục, tạo vẻ đẹp toàn diện cho bài viết. Nhà thơ lưu ý thêm, đây là cuộc thi quốc tế nên các em học sinh cần nghĩ đến những câu chuyện, vấn đề quốc tế quan tâm.

20230215-m02.jpg

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Cao Thắng trao quà lưu niệm cho đại diện Trường THPT Nam Sách

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2023 có chủ đề “Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình”. Đây là một chủ đề mở, gắn với chương trình hành động của Liên hợp quốc về an toàn giao thông đường bộ, khơi gợi nhiều tư duy sáng tạo, nhiều suy nghĩ và cảm xúc đối với mỗi học sinh.

Tại cuộc thi lần thứ 51 năm 2022, Hải Dương đã giành tổng số 8 giải thưởng gồm 1 giải nhì, 4 giải khuyến khích, 3 giải cây bút triển vọng (cùng thuộc nhóm giải cá nhân), Trường THPT Nam Sách đoạt giải tập thể. Em Nguyễn Xuân Hải Anh, học sinh lớp 10G, Trường THPT Nam Sách đoạt giải nhì quốc gia.

20230215-m03.jpg

Em Vũ Nguyễn Anh Châu, học sinh lớp 10I, Trường THPT Nam Sách đại diện học sinh Hải Dương phát biểu hưởng ứng cuộc thi

Cuộc thi viết thư quốc tế do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức hằng năm, dành cho các em học sinh từ 9-15 tuổi. Việt Nam bắt đầu tham gia cuộc thi này từ năm 1987. Học sinh Hải Dương tham gia cuộc thi từ năm 2010.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top