Cụm Thi đua số 2 - Bộ Thông tin và Truyền thông tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ ba, 25/04/2023 06:20

Ngày 20/02/2023, tại tỉnh Điện Biên, Cụm Thi đua số 2 – Bộ Thông tin và Truyền thông gồm 07 Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT): Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

2023222-u1.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng và lãnh đạo các Sở TT&TT trong Cụm thi đua số 2 thể hiện quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2023 

Dự hội nghị có đồng chí Vừa A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở TT&TT và cán bộ làm công tác TĐKT thuộc các Sở trong Cụm.

Năm 2022, với chức năng, nhiệm vụ được giao, Cụm Thi đua số 2 luôn phát huy tinh thần đoàn kết, bám sát văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền. Từ đó đã triển khai kịp thời, đầy đủ các văn bản về công tác TĐKT với chủ đề “Toàn ngành Thông tin và Truyền thông thi đua đổi mới, sáng tạo, đi đầu thực hiện chuyển đổi số để phát triển bền vững. Chủ động triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua và các nội dung đã cam kết giữa các đơn vị trong Cụm.

Công tác quản lý Nhà nước ngày càng nâng cao, bảo đảm hiệu lực và hiệu quả; tiếp tục thể hiện được vai trò, vị trí tiên phong của các Sở trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và thông tin tuyên truyền, đóng góp quan trọng phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh; làm tốt công tác chỉ đạo, định hướng, hướng dẫn các cơ quan báo chí, các cơ sở in, phát hành, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông hoạt động đảm bảo đúng các quy định của pháp luật; đôn đốc, theo dõi, kiểm tra chất lượng, tiến độ thực hiện các quy hoạch ngành đã được phê duyệt.

Thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị trong Cụm làm rõ những kết quả đạt được, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua và đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số tại địa phương, đơn vị. Đồng thời đề xuất, kiến nghị một số nội dung nhằm thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và nhiệm vụ chính trị được giao trong thời gian tới.

Năm 2023 là năm nhiều khó khăn và thách thức, Cụm không ngừng nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành tổ chức các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; đẩy mạnh thi đua thực hiện chuyển đổi số, cải cách hành chính giai đoạn 2022 - 2025 một cách toàn diện trên các trụ cột để xây dựng phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; tổ chức phát động, triển khai các phong trào thi đua thường xuyên, theo đợt, theo chuyên đề, đặc biệt là 5 phong trào lớn do Thủ tướng Chính phủ phát động thiết thực, hiệu quả.

Chia sẻ tại hội nghị đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các tỉnh quan tâm tới công tác quản lý báo chí; vấn đề an toàn an ninh mạng; quan tâm tới công tác xây dựng đội ngũ “cán bộ số”, hạ tầng số, phát triển Chính phủ số; nên có kế hoạch rà soát, đào tạo bồi dưỡng cán bộ làm công tác chuyển đổi số; quan tâm tới công tác thông tin đối ngoại. Đồng chí cũng gợi ý một số hoạt động trong tổ chức hội nghị tổng kết Cụm thi đua số 2 vào những năm tiếp theo… Đồng thời cũng mong muốn Sở TT&TT các tỉnh tiếp tục có sự gắn kết với Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, đội ngũ cán bộ, công chức có sự trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Tại hội nghị, các đơn vị trong Cụm đã thống nhất đề nghị Bộ TT&TT tặng Cờ Thi đua cho Sở TT&TT tỉnh Điện Biên; tặng Bằng khen cho Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng, Sở TT&TT tỉnh Lạng Sơn; nhất trí bầu Sở TT&TT tỉnh Lào Cai làm Cụm trưởng, Sở TT&TT tỉnh Lạng Sơn làm Cụm phó Cụm thi đua số 2 – Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2023. 

Trọng Nghĩa - Sở TT&TT Điện Biên
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top