Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước tháng 3/2023

Thứ hai, 27/03/2023 20:42

Ngày 27/3/2023, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước tháng 3/2023. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì Hội nghị.

20230327-ta2.jpg

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Giao ban tháng 3/2023

Dự Hội nghị có các Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, Nguyễn Huy Dũng, Nguyễn Thanh Lâm cùng đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị chuyên môn thuộc Bộ TT&TT; Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng, Chánh Văn phòng Đảng uỷ, Giám đốc và đại diện các cơ quan chuyên trách về CNTT của các Bộ, ngành; đại diện lãnh đạo Công đoàn TT&TT Việt Nam. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe bà Hoàng Phương Lựu, Phó Chánh Văn phòng Bộ TT&TT thông báo tóm tắt về công tác quản lý nhà nước tháng 3/2023 và nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 4/2023.

Tăng tốc, đổi mới cách làm việc

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu: Chuẩn bị bước vào quý II/2023, chúng ta cần tăng tốc và đổi mới cách làm việc để đạt hiệu quả cao nhất. Đã hết quý I năm 2023, các đơn vị cần chủ động bám sát nhiệm vụ, không để quá hạn. Nếu có khó khăn thì báo cáo ngay với lãnh đạo Bộ để kịp thời xử lý, tháo gỡ.

Theo Bộ trưởng, năm nay Bộ sẽ triển khai nhiều việc mới. Đối với cái mới, các đơn vị thường có thói quen chuẩn bị kỹ mới báo cáo lãnh đạo. Không nên làm như vậy. Việc mới, đầu tiên là việc của người đứng đầu. Việc càng mới, càng khó thì càng nên báo cáo lãnh đạo càng sớm càng tốt để có định hướng rõ ràng, từ đó làm việc sẽ dễ dàng hơn.

Đặc biệt, Bộ quản lý số lớn, do đó các Thứ trưởng và trưởng các đơn vị cần chú ý bám sát theo dõi Ngành, lĩnh vực để đạt được mục tiêu về số lớn, từ đó triển khai thực hiện có hiệu quả. Đồng thời, Bộ trưởng lưu ý, việc quan trọng cần làm ngay là tập trung kiện toàn nhân sự cho công tác Đảng của Bộ và các đơn vị. Muốn Bộ phát triển bền vững thì phải làm tốt công tác Đảng. Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc ưu tiên điều động nhân sự, củng cố công tác Đảng vững mạnh.

Hoàn thiện pháp luật điều chỉnh các lĩnh vực nền tảng cho chuyển đổi số, phát triển số

Về công tác hoàn thiện pháp luật điều chỉnh các lĩnh vực nền tảng cho chuyển đổi số, phát triển số, Bộ trưởng cho biết, hiện nay ngành TT&TT đang sửa đổi, bổ sung khá nhiều luật liên quan đến lĩnh vực số, như: Luật Giao dịch điện tử, Luật Tần số, Luật Viễn thông... Đây là các lĩnh vực nền tảng cho chuyển đổi số, cho sự phát triển số.

Theo đó, Bộ trưởng giao Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đôn đốc các đơn vị đầu mối là Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia, Vụ pháp chế phối hợp với Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường khẩn trương hoàn thiện dự thảo Luật Giao dịch điện tử trình Quốc hội trong tháng 5/2023. Với dự thảo Luật Viễn thông, Bộ trưởng giao Thứ trưởng Phạm Đức Long chịu trách nhiệm giám sát, chỉ đạo Cục Viễn thông lưu ý, thống nhất các ý kiến, tính khả thi của Luật để trình Quốc hội lần 1 trong tháng 5/2023.

20230327-ta1.jpg

Toàn cảnh Hội nghị

Đối với lĩnh vực báo chí, xuất bản, Bộ trưởng cho biết, quản lý các nền tảng xuyên biên giới là một thách thức toàn cầu. Do đó, cần triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm quản lý hiệu quả các nền tảng xuyên biên giới, nhất là nền tảng mạng xã hội, quảng cáo, kho ứng dụng. Phát triển mạng xã hội trong nước, bảo đảm môi trường mạng xã hội lành mạnh, định danh được người sử dụng và cân bằng tỷ lệ người sử dụng với mạng xã hội nước ngoài. Đồng thời, xem xét đến sự cần thiết sửa Luật Báo chí trong quý II/2023.

Năm 2023 là năm thực hiện có kết quả thiết thực các chiến lược quốc gia. Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện các hướng dẫn thực thi chiến lược. Đo lường và công bố công khai các chỉ tiêu chiến lược trình lãnh đạo Bộ duyệt đúng thời hạn để ban hành./.

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top