Khuyến khích doanh nghiệp nước ngoài đầu tư xây dựng trung tâm dữ liệu, điện toán đám mây

Thứ tư, 05/04/2023 16:24

Sáng ngày 5/4/2023, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kim Kyung Hwan, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hyosung Việt Nam. Cùng dự có lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế và Cục Viễn thông.

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Kim Kyung Hwan đã giới thiệu khái quát với Thứ trưởng về tình hình đầu tư và hoạt động của công ty tại Việt Nam trong những năm qua. Hyosung đã bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2007, cho đến nay đã đầu tư hơn 3,7 tỷ USD tại Việt Nam. Hyosung hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp dệt, công nghiệp nguyên vật liệu, công nghiệp hoá học.

Về định hướng trong thời gian tới, Hyosung sẽ đầu tư vào những lĩnh vực mới chưa từng đầu tư tại Việt Nam như: trung tâm dữ liệu, sợi carbon... Hiện Hyosung đang xây dựng các trung tâm dữ liệu tại Hàn Quốc và đang có kế hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam trị giá 300 triệu USD, sẽ hoàn thành vào năm 2026.

20230405-pg1-tc1.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long tiếp ông Kim Kyung Hwan, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hyosung Việt Nam. 

Với định hướng như vậy, Tổng Giám đốc Kim Kyung Hwan mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Bộ TT&TT cũng như tham khảo ý kiến của Bộ về một số vấn đề liên quan đến chính sách, định hướng của Bộ trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu, điện toán đám mây, về tỷ lệ sở hữu nước ngoài đối với các trung tâm dữ liệu.

Trả lời vị đại diện Hyosung, Thứ trưởng Phạm Đức Long cho biết, Bộ TT&TT đánh giá cao quyết định đầu tư xây dựng trung tâm dữ liệu của Hyosung tại Việt Nam. Với tư cách là Bộ quản lý nhà nước trong lĩnh vực công nghệ số, công nghiệp ICT, Bộ TT&TT luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư thành công tại Việt Nam.

20230405-pg1-gr.jpg

Thứ trưởng Phạm Đức Long chụp ảnh lưu niệm với Tổng giám đốc Công ty TNHH Hyosung Việt Nam 

Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết, Việt Nam hiện đang xây dựng Chiến lược phát triển công nghiệp ICT, đồng thời phấn đấu trở thành hub (trung tâm) của khu vực về ICT, đặc biệt là điện toán đám mây.

Bộ TT&TT hiện đang soạn thảo Luật Viễn thông (sửa đổi), trong đó xác định  trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây là một loại hình của dịch vụ viễn thông. Đây là lĩnh vực công nghệ mới,  Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào các lĩnh vực này. Tuy nhiên, Thứ trưởng lưu ý các doanh nghiệp khi cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu, điện toán đám mây phải tuân thủ các quy định về an toàn thông tin, an toàn an ninh mạng, bảo vệ dữ liệu cá nhân của người tiêu dùng Việt Nam.

 

Tập đoàn Hyosung bắt đầu đầu tư vào Khu Công nghiệp Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai từ Tháng 5 năm 2007, đến nay đã đầu tư khoảng 3,7 tỷ USD với khoảng 8.800 công nhân viên đang làm việc tại 8 công ty. Hyosung đang sản xuất máy rút tiền tự động tại tỉnh Bắc Ninh của miền Bắc, sản xuất sợi lốp xe Tirecord, túi khí Airbag tại tỉnh Quảng Nam ở miền Trung, sợi Tirecord/ Steelcord/ Spandex/ Nylon/ Motor tại Tỉnh Đồng Nai ở phía Nam, và sản phẩm hóa học polypropylene tại Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Ngoài ra còn có một Công ty xây dựng tại TP.HCM.

 

 

Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top