Hội nghị Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng chuyên ngành Thông tin và Truyền thông khu vực miền Nam năm 2023

Thứ năm, 06/04/2023 19:55

Ngày 6/4, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng chuyên ngành Thông tin và Truyền thông khu vực miền Nam năm 2023.

z4241938720813-2ccb3263e800032f6549d942752348e9.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại Hội nghị

Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cùng đại diện lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông khu vực phía Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết: Trong những năm qua, công tác tiêu chuẩn hóa của Bộ TT&TT luôn được triển khai tích cực, mạnh mẽ trong đó đã tiến hành xây dựng mới cũng như thường xuyên rà soát để sửa đổi, bổ sung kịp thời các tiêu chuẩn quốc gia (TCVN), Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) cho phù hợp với xu hướng công nghệ và yêu cầu quản lý nhà nước.

Trong công tác Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng, Bộ TT&TT luôn lấy yêu cầu của thị trường làm mục tiêu phát triển, lấy doanh nghiệp là trung tâm của hoạt động tiêu chuẩn hóa, hài hòa với tiêu chuẩn quốc tế làm định hướng để mở rộng không gian phát triển ngành TT&TT.

Hội nghị  tập trung vào 4 nội dung lớn như sau: Một là phổ biến, quán triệt các quy định về công tác tiêu chuẩn đo lường, chất lượng, quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông, hạ tầng viễn thông thụ động, hạ tầng số, …; Hai là hướng dẫn triển khai thực hiện các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ viễn thông, thiết bị đầu cuối mạng thông tin di động 5G, công tác kiểm định trạm gốc thông tin di động; Ba là hướng dẫn công tác quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông, quản lý hạ tầng viễn thông thụ động, xây dựng trạm BTS, ngầm hóa, lắp đặt mạng cáp tại địa phương; Bốn là hướng dẫn và thúc đẩy hoạt động tiêu chuẩn cơ sở tại doanh nghiệp trong đó tập trung vào các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ số, nền tảng số, dữ liệu số.

20230407-ta2.jpg

Toàn cảnh Hội ngh

Bên cạnh các vấn đề về chuyên môn, Hội nghị về Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng năm 2023 giữa các đơn vị của Bộ TT&TT với các Sở TT&TT và các Doanh nghiệp viễn thông công nghệ thông tin là cơ hội tốt để chúng ta hiểu rõ hơn về vai trò và trách nhiệm của nhau trong hoạt động Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng để chia sẻ, hợp tác với nhau tốt hơn, trên cơ sở thực hiện đúng các quy định của pháp luật, cùng mục tiêu thúc đẩy ngành TT&TT phát triển nhanh và bền vững, tiếp tục được Đảng và nhà nước tin cậy, được xã hội yêu mến tin dùng.

Theo đó, các Sở TT&TT tổ chức, phối hợp tổ chức thực hiện quản lý hoạt động Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng chuyên ngành đồng bộ từ trung ương đến địa phương; các Doanh nghiệp viễn thông công nghệ thông tin có trách nhiệm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và tích cực đóng góp cho hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Hội nghị này cũng là dịp để các đơn vị quản lý của Bộ TT&TT nắm bắt thêm thực tế công tác quản lý chất lượng của doanh nghiệp và ở địa phương để hoàn thiện các chính sách quản lý, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc.-Thứ trưởng Phan Tâm nhận định.

Để tăng cường phổ biến công tác tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, góp phần đưa chính sách quản lý vào thực tiễn, từ năm 2012 đến nay, hàng năm, Bộ Thông tin và Truyền thông đều tổ chức Hội nghị về Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng chuyên ngành với các Sở Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp, luân phiên giữa 3 vùng miền. 

Tại hội nghị, các địa phương, doanh nghiệp cũng nêu lên các tham luận chuyên ngành về tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng, công tác quản lý, hoạt động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. các Sở Thông tin và Truyền thông đã rất quan tâm và có nhiều ý kiến trao đổi trong công tác quản lý và giải quyết các vướng mắc về áp dụng tiêu chuẩn, thực hiện quy chuẩn kỹ thuật, quản lý chất lượng sản phẩm, công trình, hạ tầng viễn thông thụ động tại địa phương.

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top