Bắc Ninh: Gần 1500 học viên được tập huấn sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC

Thứ sáu, 28/04/2023 17:12

Từ ngày 13 đến 28/4, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh) phối hợp tổ chức tập huấn cho gần 1500 học viên là cán bộ, công chức, viên chức tham gia quá trình giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương tại Hệ thống thông tin giải quyết TTHC mới. Hệ thống này được triển khai trên cơ sở hợp nhất Hệ thống một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến, đến nay đã hoàn thiện các điều kiện kỹ thuật, sẵn sàng đi vào hoạt động vào ngày 4/5/2023.

20230428-m12.jpg

Tại lớp tập huấn, các học viên được báo cáo viên của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông hướng dẫn quy trình giải quyết hồ sơ của một TTHC; sử dụng các thao tác và tính năng mới trong công tác tiếp nhận, giải quyết xử lý hồ sơ, thu phí và trả kết quả TTHC trên hệ thống; tra cứu cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đối với các cán bộ tư pháp và cán bộ cấp xã thì thực hiện thao tác phần công chứng, chứng thực. Bên cạnh đó, học viên còn được giải đáp những khó khăn vướng mắc trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến Một phần và Toàn trình để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp làm quen, sử dụng thành thạo, tiến tới chủ động trong việc đăng ký giải quyết TTHC; các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng…

Được tập huấn, các học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng về công nghệ thông tin khi tham gia gải quyết thủ tục hành chính tại Hệ thống thông tin giải quyết TTHC mới. Qua đó, góp phần tích cực trong công tác cải cách hành chính, thực hiện hiệu quả Nghị quyết 52-NQ/TU ngày 18/3/2022 của BCH Đảng bộ tỉnh về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Bắc Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Đề án 06 của Chính phủ về Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 mà tỉnh đã và đang triển khai quyết liệt. 

Sở TT&TT Bắc Ninh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top