Điểm tin ngành Thông tin và Truyền thông, tuần 21 (từ 20/5/2023 - 26/5/2023)

Thứ hai, 29/05/2023 14:41

Thông tin tổng hợp về hoạt động ngành Thông tin và Truyền thông các địa phương được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng tuần 21 (từ ngày 20/5 đến ngày 26/5/2023).

20230529-m01_1.jpg

Xã Tức Tranh, huyện Phú Lương được chọn là địa điểm triển khai thí điểm nền tảng số quốc gia gắn với bản đồ số.

Thái Nguyên: Triển khai nền tảng địa chỉ số trên phạm vi toàn tỉnh

Xã Tức Tranh, huyện Phú Lương là địa bàn được lựa chọn để triển khai thí điểm nền tảng địa chỉ số. UBND xã đã thành lập 19 tổ công tác, mỗi tổ 3 thành viên gồm: Cán bộ, công chức thuộc UBND xã, lực lượng thanh niên và giáo viên trên địa bàn. Bưu điện tỉnh tổ chức tập huấn công tác cài đặt, sử dụng App địa chỉ số cho các tổ viên các tổ thực hiện cập nhật thông tin và thông báo địa chỉ số tại các xóm theo sự phân công của UBND xã. Từ kết quả triển khai thí điểm tốt, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng phương án triển khai nền tảng địa chỉ số trên địa bàn toàn tỉnh.

Hội Nông dân huyện Yên Châu kết nối người dân đưa nông sản lên sàn TMĐT

Thời gian qua, Hội Nông dân huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La luôn nỗ lực xây dựng và khẳng định vai trò nòng cốt của tổ chức Hội trong việc hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ nông sản, đặc biệt là tiêu thụ nông sản qua sàn TMĐT Postmart.vn. Năm 2023, Hội Nông dân và Bưu điện tỉnh tổ chức tập huấn, hướng dẫn vận hành, bán hàng trên sàn Postmart cho 70 cán bộ cơ sở hội, doanh nghiệp, hợp tác xã, hội viên nông dân sản xuất kinh doanh nông, lâm, thủy sản đưa các sản phẩm lên sàn Postmart để quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường, tiêu thụ sản phẩm góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Bắc Ninh: Tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện

Ngày 23/5/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang ký văn bản số 1496/UBND-KSTT yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy mạnh triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TT&TT chủ chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

MobiFone khai trương mạng 5G tại Hưng Yên từ tháng 5/2023

Ngày 20/5, Tổng công ty viễn thông MobiFone khai trương mạng 5G tại tỉnh Hưng Yên, là địa phương tiếp theo trong số 17 tỉnh thành phố trên toàn quốc được phủ sóng 5G MobiFone... Việc tiến tới thương mại hóa mạng 5G trên toàn quốc của MobiFone góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng cũng như đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các quốc gia trong trong khu vực. Trong thời gian tới, MobiFone sẽ tiếp tục hoàn thiện và cập nhật những công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất để đưa vào các sản phẩm, giải pháp công nghệ số trên thị trường.

Vĩnh Phúc: Triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển hạ tầng số, phục vụ chuyển đổi số

Với sự vào cuộc của các cấp, các ngành và việc thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển hạ tầng số, Vĩnh Phúc đã thay đổi căn bản và có các điều kiện cần thiết làm nền tảng cho mục tiêu chuyển đổi số. Các loại văn bản, giấy tờ chỉ đạo, điều hành của tỉnh chủ yếu ban hành dưới dạng văn bản điện tử. Tỷ lệ ký số trên phần mềm quản lý văn bản đạt trên 98%; dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 được đẩy mạnh. Hiện toàn tỉnh có khoảng 4.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng các nền tảng số; 100% cơ sở giáo dục, y tế thực hiện chuyển đổi số, khai thác, sử dụng các kho học liệu trực tuyến dùng chung trên các nền tảng số góp phần hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ninh: Quyết tâm trở thành điển hình trong chuyển đổi số

Xác định chuyển đổi số là động lực tạo đột phá của sự phát triển. Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển hạ tầng... quyết tâm trở thành tỉnh điển hình trong chuyển đổi số. Theo ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh: Bên cạnh mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, Quảng Ninh sẽ quyết tâm trở thành tỉnh CĐS điển hình, thực hiện CĐS tổng thể và toàn diện trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; vì thế, các sở, ngành, địa phương cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm; rà soát tổng thể các nhiệm vụ để tập trung thực hiện; nâng cao vai trò của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số toàn diện.

Kỳ Châu - xã đi đầu trong chuyển đổi số ở Hà Tĩnh

Được mệnh danh là một trong những miền quê đáng sống, xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh xác định CĐS là nhiệm vụ trọng tâm, mang tính lâu dài để tạo đà cho sự phát triển công nghệ, nền tảng số giữa người dân - doanh nghiệp - chính quyền. Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Hà Tĩnh Đậu Tùng Lâm, thực hiện Đề án 06, Hà Tĩnh bám sát phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, chủ thể thực hiện chuyển đổi số”. Báo cáo về hoạt động của Đề án 06, xã Kỳ Châu đang là địa phương đi đầu về CĐS trong toàn tỉnh.

Hải Nam (tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top