Bộ TT&TT ra mắt Nền tảng hỗ trợ điều tra số DFLab

Thứ sáu, 02/06/2023 16:07

Ngày 2/6, tại TP.HCM, trong khuôn khổ Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng 2023 (Vietnam Security Summit), Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), đã chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ điều tra số DFLab.

6TQB1474.jpg

Lễ ra mắt nền tảng điều tra ố DFLab trong khuôn khổ Vietnam Security Summit 2023

Tại lễ ra mắt nền tảng DFLab, ông Lê Công Phú, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) cho biết: Nền tảng hỗ trợ điều tra số là nơi tập hợp các tri thức liên quan đến khoa học điều tra số. Tri thức ở đây sẽ có các sổ tay về ứng cứu sự cố, gồm kinh nghiệm ứng phó với các tình huống tấn công cụ thể. Dữ liệu, chứng cứ về các tình huống tấn công mạng được tái hiện lại một cách khoa học dựa trên các cuộc tấn công thực tế…

Nền tảng cũng cung cấp các công cụ liên quan đến hoạt động điều tra, ứng cứu sự cố kèm theo hướng dẫn chi tiết để các cán bộ chuyên trách, cũng như cộng đồng an toàn thông tin biết cách sử dụng các công cụ khi có sự cố xảy ra. Thông qua nền tảng, sẽ huấn luyện các kỹ năng phân tích và điều tra tấn công mạng qua các tình huống tấn công điển hình hiện nay, như khai thác lỗ hổng bảo mật, tấn công mã hoá…
 
6TQB1512.jpg
 
Ông Lê Công Phú, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) chia sẻ về nền tàng

Theo ông Trần Đăng Khoa, Phó Cục trưởng phụ trách Cục An toàn thông tin chia sẻ, Bộ Thông tin và Truyền thông đặt ra các mục tiêu với Nền tảng hỗ trợ điều tra số. Đó là sự cân bằng yêu cầu về ứng cứu sự cố an toàn thông tin và điều tra số. Thứ hai, là hệ thống cung cấp nền tảng và công cụ để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thể ứng phó sự cố bị tấn công mạng và điều tra số.

Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng do Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh cùng Tập đoàn IEC phối hợp tổ chức. Với chủ đề “An toàn dữ liệu: Bảo vệ tài nguyên số quốc gia”, sự kiện thu hút hơn 800 đại biểu cấp cao phụ trách công nghệ thông tin, an toàn thông tin tham dự. Ngoài phiên báo cáo chính, còn có 3 phiên hội thảo chuyên đề và triển lãm với sự tham gia của các nhà cung cấp giải pháp bảo mật trong và ngoài nước./.

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top