Hội thi các Đội tuyên truyền lưu động An toàn giao thông năm 2014

Thứ năm, 18/09/2014 00:00

Nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về An toàn giao thông từ ngày 17/9 đến ngày 19/9/2014, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Ủy ban nhân dân tỉnh Long An tổ chức loạt sự kiện tuyên truyền về an toàn giao thông với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với sự tham gia của 13 tỉnh, thành phố: Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Tới dự Hội thi có ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cùng với đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo UBND tỉnh Long an...

img

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu khai mạc tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn khẳng định: Hiện nay, tai nạn giao thông đang trở thành hiểm hoạ, hàng ngày, hàng giờ cướp đi sinh mạng của nhiều người, tai nạn giao thông huỷ hoại sức khoẻ, phá hoại hạnh phúc gia đình, gây thêm gánh nặng cho xã hội. Từ đầu năm đến nay, bình quân mỗi ngày xảy ra 69 vụ TNGT làm 25 người chết và 64 người bị thương. Tính chung tám tháng qua cả nước đã xảy ra 16.707 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm hơn 6.000 người chết. Ngoài ra, TNGT cũng khiến trên 15.000 người bị thương. Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng hiện nay chủ yếu do các loại xe khách, xe tải nặng, xe công-te-nơ gây ra. Các phương tiện này thường không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, chở quá số người quy định, chở hàng hóa, vật liệu quá tải, không đăng ký, đăng kiểm, thiếu các dụng cụ cứu sinh. Nguy hại hơn là tình trạng lái xe không làm chủ tốc độ trên đường, phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách, gây mất trật tự an toàn giao thông.
 
img
 
Để góp phần nâng cao ý thức tự giác của các tầng lớp nhân dân khi tham gia giao thông, trong Đề án tuyên truyền về An toàn giao thông giai đoạn năm 2013-2015, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền về An toàn giao thông. Triển khai nhiệm vụ được giao, với sự chỉ đạo sát sao và phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong cả nước, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức thực hiện tuyên truyền dưới nhiều hình thức khác nhau. Nhiều địa phương đã sáng tạo nhiều cách làm hay, xây dựng và phổ biến được nhiều mô hình tốt giúp công tác tuyên truyền về An toàn giao thông có chất lượng, đảm bảo thường xuyên, liên tục và lâu dài. Công tác thông tin tuyên truyền về An toàn giao thông đã được đẩy mạnh với nhiều nội dung, hình thức phong phú, từ đó đã tạo ra phong trào tuyên truyền rộng khắp, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương và toàn dân tham gia vào công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông, qua đó góp phần kiềm chế, làm giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả nước.
 
img
 
Hội thi các Đội Tuyên truyền lưu động, bao gồm các hoạt động: Thi chương trình ca nhạc và tiểu phẩm tuyên truyền của các Đội Tuyên truyền lưu động. Tổ chức Lễ ra quân, diễu hành xe cổ động tuyên truyền về An toàn giao thông, kết hợp với thi các xe cổ động tuyên truyền. Tổ chức thi Triển lãm ảnh.

Thời gian, địa điểm diễn ra các hoạt động: 20h00’ ngày 17/9/2014: Lễ khai mạc Hội thi các Đội Tuyên truyền lưu động về An toàn giao thông tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Long An và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Long An; 7h30’ ngày 18/9/2014: Lễ ra quân, diễu hành xe cổ động tuyên truyền về An toàn giao thông tại Sân vận động tỉnh Long An và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam; 9h30’ ngày 18/9/2014: Khai mạc Triển lãm ảnh tuyên truyền an toàn giao thông tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Long An.
 
Các nội dung hoạt động nhằm hướng tới mục tiêu phát huy tính sáng tạo của các đơn vị tuyên truyền lưu động về An toàn giao thông tại cộng đồng dân cư. Đây cũng là cơ hội để các Đội Tuyên truyền lưu động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu những cách thức, phương thức thông tin tuyên truyền có hiệu quả, phù hợp với chủ đề An toàn giao thông của đơn vị, địa phương mình. Những chương trình, tiết mục mang đến Hội thi sẽ được các đoàn tiếp tục tuyên truyền tại địa bàn cơ sở.
Các chương trình, tiết mục tham dự Hội thi tập trung vào việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về An toàn giao thông  nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng. Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến quy định pháp luật về quản lý hoạt động vận tải khách và hàng hóa trên phương tiện đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa trong các doanh nghiệp vận tải, đối với người điều khiển phương tiện. Đồng thời, tuyên truyền, biểu dương những việc làm, sự sáng tạo của cá nhân, tập thể trong công tác tuyên truyền về An toàn giao thông. Phê phán những hành vi xấu gây tai nạn giao thông trong cộng đồng góp phần thực hiện chủ đề của Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia năm 2014 với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”.
 

Một số hình ảnh tại Hội thi:

img

img

img

img

img

img

img

img

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top