Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Thứ sáu, 08/09/2023 20:34

Nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chính sách và quy định của pháp luật về giới và bình đẳng giới, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức Hội thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới trên địa bàn các xã, thị trấn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 20230809-duy1_2.jpg

Ảnh minh họa

Theo đó, hội thi diễn ra trong 4 tuần, dự kiến bắt đầu từ ngày 11/9/2023, kết thúc vào ngày 9/10/2023. Nội dung hội thi gồm có 2 phần:

Phần 1 (phần thi bắt buộc) thi trắc nghiệm theo tuần trên Internet theo Bộ câu hỏi của Ban Tổ chức về tìm hiểu chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới, các văn bản của Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh Thừa Thiên Huế liên quan đến công tác bình đẳng giới.

Phần 2 (phần thi khuyến khích) thi xây dựng video clip tuyên truyền về công tác bình đẳng giới. Mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, nhóm tác giả, cá nhân xây dựng ít nhất 1 video clip không quá 5 phút dưới dạng phóng sự, tiểu phẩm hoặc những mô hình, sáng kiến, giải pháp,… nhằm truyền thông hiệu quả thay đổi "nếp nghĩ, cách làm" góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Đối tượng tham gia là các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, học sinh và nhân dân đang công tác, làm việc, học tập, cư trú trên địa bàn 24 xã, thị trấn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế, thông qua hội thi này sẽ lựa chọn được các sáng kiến, mô hình, hiệu quả thiết thực để truyền thông nhân rộng góp phần thực hiện mục tiêu vận động thay đổi "nếp nghĩ, cách làm" xóa bỏ các định kiến, khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em vùng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế./.

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top