Bệnh nhân mắc COVID-19 nặng có nguy cơ cao bị các triệu chứng kéo dài

Thứ tư, 02/11/2022 22:25

Theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC), nguy cơ bị các triệu chứng bệnh kéo dài ở những người mắc COVID-19 nặng có thể cao hơn so với những người khác.

20221102-m01.jpg

Ảnh minh họa

Trong báo cáo mới nhất công bố ngày 31/10, ECDC cho biết các triệu chứng hậu COVID-19 dường như xuất hiện nhiều hơn ở những người mắc bệnh nặng, so với những người không phải nhập viện. Theo đó, nhiều bệnh nhân COVID-19 nặng đã gặp phải một loạt triệu chứng về thể chất và tinh thần sau ít nhất 12 tuần kể từ khi nhiễm virus SARS-CoV-2. Các triệu chứng hậu COVID-19 gồm mệt mỏi, khó thở, suy nhược, đau đầu và chóng mặt.

Báo cáo dựa trên các nghiên cứu được thực hiện tại Liên minh châu Âu (EU), Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA), Anh, Mỹ, Canada, Australia và New Zealand. Báo cáo này được đánh giá là có thể giúp các nhà hoạch định chính sách và cơ quan y tế công cộng ước tính thiệt hại do di chứng của COVID-19 gây ra đối với nền kinh tế, cũng như hỗ trợ lập kế hoạch triển khai các chương trình phục hồi chức năng sau đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, ECDC lưu ý rằng hầu hết các nghiên cứu hiện nay thiếu dữ liệu so sánh giữa những người mắc COVID-19 và không mắc COVID-19. Ngoài ra, vẫn chưa xác định được các nguy cơ của di chứng hậu COVID-19 đối với sức khỏe cộng ở thời điểm hiện tại và trong tương lai, trong bối cảnh mức độ bao phủ vaccine và miễn dịch kép ngày càng gia tăng. Do đó, ECDC khuyến nghị tiến hành thêm các nghiên cứu quy mô lớn.

Phan An (TTXVN)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top