Nokia dùng Windows Phone giá rẻ để “đấu” Android

Thứ hai, 18/06/2012 18:22

Tại cuộc trao đổi với giới đầu tư diễn ra vào hôm 14/6, Giám đốc điều hành (CEO) Stephen Elop của Nokia đã tự tin nói về chiến lược Windows Phone của họ, trong đó đổ lỗi cho kết quả tiêu thụ điện thoại Windows Phone nghèo nàn là do các đối tác bán lẻ.

img

Lumia 710. Ảnh minh họa.

CEO Elop bày tỏ: “Khó khăn đáng kể nhất mà chúng tôi phải đối mặt là việc Android và Apple có ảnh hưởng mạnh trong môi trường bán lẻ. Trong khi đó, chúng tôi không có được sự hỗ trợ cần thiết như mong muốn.”

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng của hãng điện thoại Phần Lan còn bày tỏ rằng, định hướng trước mắt của họ là phải “cạnh tranh quyết liệt hơn nữa với Android,” bằng cách tung ra những mẫu điện thoại Windows Phone giá rẻ để tận dụng phân khúc thị trường bình dân.

CEO Elop quả quyết: “Cuộc chiến về giá bán chắc chắn là rất quan trọng. Chúng tôi đang lên kế hoạch để trình làng những mẫu smartphone Windows Phone với giá bán còn thấp hơn cả Lumia 610.”

Có thể thấy chiến lược nói trên của Nokia là hoàn toàn trái ngược với hãng điện thoại Đài Loan HTC.

Bởi HTC tỏ ra rất kiên định rằng, cái giá thương hiệu mà họ nắm giữ không thể bị bán rẻ, và họ sẽ không bao giờ dùng loại điện thoại bình dân để tăng lượng thị phần tiêu thụ, cho dù hiện nay HTC đang gặp rất nhiều khó khăn trên thị trường.

Có lẽ, với quan điểm “rẻ để cạnh tranh” mà Nokia đang theo đuổi, thì về tương lai dài hơi, hãng điện thoại Phần Lan này có thể phải gặp thêm nhiều bất lợi, bởi người tiêu dùng sẽ có tâm lý “Nokia chỉ là... đồ rẻ mà thôi.”./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top