Hội thảo – Triển lãm Banking Việt Nam 2011

Thứ ba, 29/11/2011 09:38

Trong hai ngày 25, 26/5/2011, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG tổ chức sự kiện “Banking Việt Nam 2011” bao gồm Hội thảo và Triển lãm về ứng dụng và phát triển CNTT-TT trong hoạt động ngân hàng năm 2011. Hơn 600 đại biểu đã tham dự hội thảo. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã đến dự phiên khai mạc và phát biểu chào mừng.

img

“Banking Việt Nam 2011” có chủ đề “Tối ưu hóa hạ tầng công nghệ - đa dạng dịch vụ ngân hàng”, hướng tới các mục tiêu, nhiệm vụ mà ngành Ngân hàng đang quan tâm triển khai như công nghệ hỗ trợ quản trị ngân hàng nâng cao năng lực cạnh tranh, tối ưu hóa hạ tầng công nghệ, đa dạng dịch vụ ngân hàng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2011-2015, an toàn an ninh hệ thống thông tin.

img

Phiên báo cáo chính tập trung đưa ra những thông tin, định hướng và giải pháp công nghệ cơ bản nhằm nâng cao năng lực “tự vệ” cũng như tăng cường phát triển ngân hàng Việt Nam trong giai đoạn 2011-2015. Phiên báo cáo chính bao gồm những nội dung nổi bật như  tối ưu hóa hạ tầng, đẩy mạnh ứng dụng CNTT của Ngân hàng Nhà nước giai đoạn 2011-2015 (Cục Công nghệ tin học, Ngân hàng Nhà nước), Đề án đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia mạnh về CNTT-TT (Vụ CNTT, Bộ TT&TT), Hướng đến dịch vụ ngân hàng hiện đại tại Việt Nam (BSC Praha)… Đại diện từ các ngân hàng và tập đoàn hàng đầu cũng giới thiệu những giải pháp cụ thể tối ưu hóa tạ tầng công nghệ hiệu quả, nâng cao năng lực ứng phó rủi ro.

Hội thảo còn bao gồm bốn chuyên đề khác. Chuyên đề một là công nghệ hỗ trợ quản trị ngân hàng nâng cao năng lực cạnh tranh. Tại chuyên đề này, các diễn giả trình bày việc hiện đại hóa hệ thống thông tin tín dụng tại Việt Nam giai đoạn 2011-2015, kinh nghiệm xây dựng và vận hành hệ  thống thông tin tích hợp ngành tài chính, ngân hàng.

Chuyên đề hai là tối ưu hóa hạ tầng công nghệ đề cập đến những xu thế công nghệ mới nói chung cũng như cách thức ứng dụng hiệu quả trong ngành ngân hàng nói riêng như Hệ thống lý tưởng cho các dịch vụ ngân hàng, Sẵn sàng đối phó với vấn đề carbon toàn cầu thông qua các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho Trung tâm dữ liệu, nhận dạng và ngăn chặn hiểm họa từ xa với công nghệ điện toán đám mây.

Chuyên đề ba là Đa dạng dịch vụ ngân hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2011-2015. Đây là chuyên đề mang tính chiến lược, trọng tâm với nội dung tập trung bàn thảo về các dịch vụ ngân hàng điện tử đặt trong mối quan hệ với thực trạng phát triển tại Việt nam và kinh nghiệm triển khai từ các tập đoàn công nghệ trên thế giới.

Chuyên đề bốn là An toàn an ninh hệ thống thông tin có sự tham gia của đại diện, chuyên gia uy tín từ các ngân hàng, tập đoàn Việt Nam và quốc tế, đóng góp những giải pháp thiết thực trong vấn đề này.

Đặc biệt, phiên thảo luận “Tối ưu hóa hạ tầng công nghệ - đa dạng dịch vụ ngân hàng” sẽ bàn về các vấn đề liên  quan đến việc hoàn thiện hạ tầng công nghệ và cơ sở pháp lý cho phát triển các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, quản trị rủi ro và an ninh bảo mật.

Đây là lần thứ 14 Banking Việt Nam được tổ chức. Dự kiến có khoảng 1.500 lượt người sẽ tham gia các hoạt động của Diễn đàn. Đây cũng là dịp kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Ngân hàng.

img

Banking Việt Nam là sự kiện CNTT ngân hàng thường niên do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG tổ chức. Theo thống kê tại hội thảo, việc ứng dụng CNTT vào các hoạt động của ngân hàng trong những năm gần đây đã tạo điều kiện thuận lợi để người dân, các nhà đầu tư tiếp cận sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiên tiến. Hệ thống ATM cũng như số lượng tài khoản của người dân tăng mạnh. Tính đến hết năm 2010 số lượng thẻ trên phạm vi cả nước đạt 28,5 triệu thẻ, hơn 11.000 ATM và gần 50.000 thiết bị chấp nhận thẻ.

img

img

* Song song với hội thảo, triển lãm Banking Việt Nam 2011 diễn ra với sự tham gia của các ngân hàng, tổ chức tín dụng trong và ngoài nước với mô hình thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ, Mobile Banking, Internet Banking& Kiosk Banking. Năm nay, triển lãm có sự tham gia của hơn 35 đơn vị trong và ngoài nước, tiêu biểu như Pháp, Đức, Czech, Mỹ và khu vự ASEAN, trình diễn giới thiệu các công nghệ, dịch vụ tiên tiến nhất và hiện đại nhất. 

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top