Bộ TT&TT trao tặng “Máy tính cho cuộc sống” cho Hội Cựu chiến binh Việt Nam

Thứ tư, 30/11/2011 08:41

Chiều ngày 6/6/2011, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ trao tặng chương trình “Máy tính cho cuộc sống” cho Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam Phùng Khắc Đăng, đại diện nhà tài trợ Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam đã tham dự buổi lễ.

img

Chương trình “Máy tính cho cuộc sống – PCs for Life” là sáng kiến do Bộ TT&TT phát động trong khuôn khổ Diễn đàn Công nghệ thông tin Thế giới WITFOR 2009 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 26-28/8/2009 nhằm vận động và gây dựng Quỹ máy tính cho người dân tại các khu vực khó khăn, ít có cơ hội tiếp xúc với máy tính và Internet. Cho tới nay chương trình đã huy động và trao tặng tổng cộng 2.088 máy tính, 329 máy in trị giá khoảng 15 tỷ đồng cho người dân ở những nơi đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Chương trình đã nhận được sự tài trợ của 20 doanh nghiệp và mang lại sự thụ hưởng cho khoảng 10.000 người dân vùng khó khăn.

img

Hiện vật trao tặng cho Hội Cựu chiến binh lần này gồm 10 máy tính, 01 máy in với sự tham gia đóng góp, tài trợ của Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam.

img

Phát biểu tại Lễ trao tặng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp cho biết chương trình “Máy tính cho cuộc sống” là một chương trình hoạt động xã hội nhằm tạo điều kiện cho những người dân sống ở các vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn được sớm tiếp cận với công nghệ và tri thức mới thông qua sử dụng máy tính và Internet, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp - đoàn thể cùng tham gia, góp phần nâng cao vị trí, vai trò và đóng góp của ngành Công nghệ thông tin – Truyền thông trong sự phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo. Chương trình thời gian qua đã được triển khai tốt, đạt được hiệu quả cao và nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp. Bộ trưởng cũng khẳng định Bộ TT&TT sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện để Hội Cựu chiến binh đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT trong công tác Hội.

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top