NXB Kim Đồng ra mắt “Thư viện eBook” đầu tiên tại Việt Nam

Thứ tư, 18/06/2014 14:46

Đây là thư viện số đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế cho thiết bị di động theo chuẩn quốc tế.

img

Thư viện "eBook Kim Đồng" lần đầu xuất hiện ở Việt Nam.

Sáng 17/6, tại Hà Nội, NXB Kim Đồng đã ra mắt “Thư viện eBook Kim Đồng”, nhân kỷ niệm 57 năm thành lập NXB Kim Đồng (17/6/1957-17/6/2014).
 
Thư viện eBook Kim Đồng do NXB Kim Đồng và Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến Vinapo xây dựng trên nền tảng Greelanne. Đây là thư viện số đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế cho thiết bị di động theo chuẩn quốc tế.

Ông Phạm Quang Vinh - Giám đốc NXB Kim Đồng cho biết: “Thư viện eBook Kim Đồng là một bước tiến mới trong những nỗ lực phát triển hệ thống thư viện phục vụ cộng đồng, mà NXB Kim Đồng đã phối hợp đầu tư công sức, tâm huyết nhiều năm qua, nhằm phát triển văn hóa đọc, đặc biệt với đối tượng độc giả là các em thiếu nhi”.
 
Độc giả khi đăng ký trở thành thành viên có thể truy cập toàn bộ các sách, truyện, tạp chí trong thư viện này. Ở thời điểm này, thư viện có 58 tựa sách/truyện khác nhau và dần được bổ sung khoảng 10 tựa mỗi tuần. Dự kiến sau một năm sẽ có hơn 400 tựa sách, truyện nữa được ra mắt.
 
Trong dịp hè này (từ 17/6 đến hết ngày 5/9), “Thư viện eBook Kim Đồng” sẽ phục vụ miễn phí cho các độc giả. Khi năm học mới bắt đầu (sau ngày 5/9), người truy cập sẽ phải trả phí thuê bao, dự kiến là 40.000 đồng/tháng. Mỗi tài khoản đăng ký thành viên “Thư viện eBook Kim Đồng” có thể truy cập cùng lúc trên 5 thiết bị iOS và Android khác nhau./.
 
Mai Hồng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top