Họp Ban soạn thảo xây dựng Chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài

Sáng ngày 14/6, tại Trụ sở Bộ TT&TT, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo, Trưởng Ban soạn thảo xây dựng Chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài đã chủ trì buổi họp Ban soạn thảo. Đây là nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ TT&TT chủ trì nhằm truyền thông nâng cao hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.

20190614-m10.jpg
 
Quang cảnh buổi họp
 
Cùng dự và đóng góp ý kiến có các thành viên trong Ban soạn thảo đến từ các Bộ, ngành như: Bộ Ngoại giao; Bộ Công thương; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch;…
 
Theo dự thảo Đề cương cho biết, hiện hình ảnh Việt Nam trên bảng xếp hạng hình ảnh quốc gia hàng năm của tổ chức Future Brand ở nhóm cuối trên thế giới và xếp thứ 13 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Hình ảnh tích cực trên các phương tiện truyền thông quốc tế có tần suất thấp, thời lượng ít, nội dung chưa hấp dẫn; Thông tin tích cực trên các mạng xã hội chưa phản ánh đầy đủ hình ảnh, vị thế đáng có của Việt Nam; hiện mỗi ngành, mỗi lĩnh vực, mỗi địa phương lại có chương trình quảng bá hình ảnh khác nhau, dẫn đến không thống nhất làm giảm hiệu quả các chương trình;…
 
Ngoài ra, dự thảo Đề cương Chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài cũng đưa ra các kinh nghiệm quốc tế từ các quốc gia đã xây dựng thành công hình ảnh quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thuỵ Sỹ,… đồng thời đề xuất xây dựng bộ chỉ số để đánh giá các hoạt động thông tin đối ngoại nhằm nâng cao thứ hạng hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tích cực để Bộ TT&TT tập hợp, xây dựng Chiến lược một cách hiệu quả.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết hiện hầu hết các Bộ, ngành, địa phương đều có các hoạt động quảng bá nhưng cái thiếu nhất là sự kết nối, thống nhất trên phương diện quốc gia, chưa có trung tâm điều khiển chung để các đơn vị cùng tham gia. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng chưa có kinh nghiệm thực hiện do đó việc tham khảo kinh nghiệm quốc tế, thuê đơn vị tư vấn là cần thiết nhưng phải phù hợp với điều kiện thực tiễn tại Việt Nam.
 
Nhân đây, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cũng yêu cầu các thành viên Ban soạn thảo đề cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp ý kiến cụ thể kèm theo các giải pháp để Bộ TT&TT, đại diện là Cục Thông tin đối ngoại tập hợp, xây dựng Chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài đảm bảo đạt hiệu quả cao./.