Nhân viên Bưu điện – Văn hóa xã trên tạp chí quốc tế

Tạp chí “Union Postale” của Liên minh Bưu chính thế giới (UPU), số ra ngày 18/5/2021, dành chuyên mục “Nhiệm vụ” (In the line of duty) đưa tin về những trải nghiệm đáng nhớ khi thực hiện nghiệm vụ trong đại dịch Covid-19 của nhiều nhân viên bưu chính trên thế giới, trong đó có chị Nguyễn Thị Chuyên, nhân viên Bưu điện - Văn hóa xã Thủy An, thị xã Đông Triều, Bưu điện tỉnh Quảng Ninh.

IMG-0120-1.jpg

Chị Nguyễn Thị Chuyên, nhân viên Bưu điện-Văn hóa xã Thuỷ An, thị xã Đông Triều, Bưu điện tỉnh Quảng Ninh

Đoạn tin viết: “Sáng tạo và linh hoạt là hai điều chị Chuyên luôn ghi nhớ khi thực hiện nhiệm vụ để ứng phó với đại dịch. […]

Thay vì việc khách hàng phải đến bưu cục giao dịch để sử dụng dịch vụ, chị đến nhà từng người để thu gom thư từ, bưu gửi. Mọi giao dịch với khách hàng chuyển sang trực tuyến hoặc gián tiếp khiến giờ làm việc của chị trở nên linh hoạt hơn và chị có thể chủ động sắp xếp thời gian tốt nhất để phục vụ khách hàng. […]

Theo thông tin chị Chuyên chia sẻ, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã và đang nỗ lực không ngừng để hỗ trợ lực lượng lao động của mình trong thời kỳ đại dịch. Bưu điện không chỉ đảm bảo công việc của lao động trong thời gian đầy thử thách này mà còn cung cấp đầy đủ thiết bị bảo hộ và hướng dẫn chi tiết để đảm bảo an toàn cho mỗi cán bộ công nhân viên và người lao động.”

Việc xuất hiện trên tạp chí UPU không chỉ ghi nhận sự linh hoạt, sáng tạo trong quá trình làm việc để ứng phó với những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 của Bưu điện Việt Nam, mà còn là cơ hội để đơn vị chia sẻ những kinh nghiệm, những cách làm hay, cách làm mới với bưu chính của các quốc gia trên thế giới.

Chị Chuyên cũng giống như bao cán bộ, nhân viên bưu điện khác, trong bất kỳ tình huống nào cũng sẽ tiếp tục sáng tạo và linh hoạt để đưa các dịch vụ bưu chính đến với từng người dân, kể cả trong vùng dịch.