Vietnam Post vượt qua dịch Covid-19 đưa vải thiều Bắc Giang đến người tiêu dùng

Nhằm chung tay hỗ trợ bà con nông dân tỉnh Bắc Giang tiêu thụ đặc sản vải thiều trong đại dịch Covid-19, thực hiện chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” của Bộ TT&TT, Bưu điện Việt Nam đã huy động nhiều nguồn lực để tiêu thụ chục tấn vải Bắc Giang mỗi ngày.

785e2116e28617d84e97.jpg

Vải thiều Bắc Giang 

Bắc Giang đang bước vào kỳ thu hoạch vải sớm, nhưng năm nay việc xuất khẩu và tiêu thụ vải tại đây khó khăn hơn mọi năm. Ngoài xuất khẩu, vụ vải này Bắc Giang đặc biệt chú trọng tới việc tiêu thụ vải trong nội địa. Tuy nhiên do nằm trong vùng dịch, nên cách thức vận chuyển và tiêu thụ vải thiều năm nay của tỉnh cũng khác trước rất nhiều.

2 tuần qua, chung tay cùng Bắc Giang tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản mùa vụ, đặc biệt là vải thiều, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã triển khai nhiều giải pháp, huy động tối đa nguồn nhân lực, xe cộ để trực tiếp hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình vận chuyển vải đi các địa phương.

Theo bà Nguyễn Thị Giang- Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Bắc Giang, với lợi thế có điểm phục vụ và người Bưu điện tại tất cả các địa phương nên Bưu điện tỉnh đã nhanh chóng làm việc với các đầu mối thu mua vải tại từng địa phương để trao đổi và chốt các phương án vận chuyển cho từng tuyến. “Từ việc bố trí xe, thời gian nhận hàng, địa điểm, đầu mối liên hệ nhận hàng, trả hàng, quy cách vận chuyển bằng xe thường hay xe bảo quản lạnh trong công ten nơ… đều được trao đổi và quyết định rất nhanh để đảm bảo vải vừa thu hoạch phải đưa đến tay người tiêu dùng sớm nhất”, bà Giang chia sẻ.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, tât cả các xe đều được khử khuẩn trước khi ra khỏi tỉnh Bắc Giang. Đặc biệt, trước khi hàng được vận chuyển, căn cứ vào quy định phòng dịch của từng địa phương như yêu cầu lái xe có phiếu xét nghiệm âm tính với virus SARS-COV-2 hay yêu cầu lái xe khai báo y tế, Vietnam Post sẽ có phương án bố trí nguồn lực phù hợp để hàng hóa được vận chuyển đến nhanh chóng, an toàn.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ vận chuyển vải, nhằm khai thác tiềm năng của thị trường thương mại điện tử với khoảng 60 triệu người dùng internet trong cả nước, Vietnam Post đã phối hợp với các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ gia đình tại Bắc Giang để mở gian hàng “Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang” lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Trong đó tập trung vào các sản phẩm vải thiều U hồng sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn Global Gap, vải thiều Tân Yên.

“Chúng tôi hỗ trợ để nhiều doanh nghiệp và người trồng vải Bắc Giang năm nay có thêm một phương thức kinh doanh mới trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Số lượng đơn hàng trên sàn thương mại điện tử những ngày gần đây bắt đầu tăng mạnh so với thời điểm đầu triển khai. Đơn hàng không chỉ tập trung tại các tỉnh lân cận Bắc Giang mà ngày xuất hiện nhiều đơn được phát tại các tỉnh miền Trung, miền Nam ”, ông Phan Trọng Lê Trưởng Ban Nghiên cứu và Phát triển Tổng công ty Bưu điện Viêt Nam cho biết.

Trước đó, để đưa vải thiều lên sàn TMĐT Postmart.vn, được biết Vietnam Post đã phối hợp chặt chẽ với từng doanh nghiệp, hộ gia đình để hướng dẫn quy trình đưa hàng lên sàn, quy trình vận chuyển, thanh toán…Đồng thời Vietnam Post cũng chuẩn bị tốt nhất các vấn đề hạ tầng cho sàn như: công nghệ, bảo mật an toàn thông tin, hạ tầng thanh toán; phương tiện vận chuyển; nguồn nhân lực… để đáp ứng tối đa nhu cầu mua mua vải Bắc Giang trên sàn Postmart.vn của người dân trên cả nước./.