Tỉnh Bắc Giang: Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá

Thứ hai, 30/05/2016 15:31

Ngày 28/5/2016, Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ (25/5 - 31/5).

Đến dự lễ mít tinh có ông Ong Thế Viên - Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá (BCĐ PCTHTL) cùng các các ông bà là thành viên BCĐ PCTHTL tỉnh Bắc Giang, trưởng BCĐ và cán bộ phụ trách về hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá của các sở, ban, ngành tuyến tỉnh, huyện, TP.
20160606-n4.jpg
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Ong Thế Viên- Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo ( BCĐ) phòng chống tác hại thuốc lá cho biết: hiện Việt Nam là một trong 15 nước có số người hút thuốc lá cao nhất trên thế giới. Việc sử dụng thuốc lá phổ biến ở Việt Nam là nguyên nhân gia tăng các bệnh không lây nhiễm một cách nhanh chóng trong thời gian qua. Các bệnh như: đột quỵ, mạch vành, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, ung thư phổi là những nguyên nhân hàng đầu gây ra tử vong ở cả nam lẫn nữ. Hơn 75% các ca tử vong ở nước ta hàng năm là do các bệnh không lây nhiễm trong đó sử dụng thuốc lá là nguyên nhân chính.
 
Tại Bắc Giang, nghiên cứu năm 2015 cho thấy tỷ lệ hút thuốc lá của người dân trong cộng đồng cũng tương đương với tỷ lệ chung của toàn quốc với tỷ lệ hút thuốc lá ở nam giới khoảng 47,5%, nữ giới 1,7%. Năm 2015, tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể như: tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền trực tiếp cho cán bộ y tế, giáo viên, học sinh, công nhân lao động trên địa bàn; lắp đặt các pa nô tuyên truyền tại khu vui chơi công cộng, khuôn viên cơ quan, bệnh viện, trường học và cung cấp các sảm phẩm truyền thông như: biển cấm hút thuốc, sổ tay, áp phích...cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động trên đã góp phần từng bước nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá và lợi ích của môi trường không khói thuốc.
20160606-n3.jpg
 
Thông điệp của Ngày Thế giới không thuốc lá năm nay là “Hãy thực hiện in bao bì thuốc lá TRƠN”. Bao bì thuốc lá trơn là bao bì in theo chuẩn mực chung nhằm hạn chế hoặc cấm sử dụng logo, màu sắc, hình ảnh thương hiệu hoặc các thông tin quảng cáo trên bao bì thuốc lá. Tên sản phẩm, thương hiệu thuốc lá trên bao bì chỉ được phép in theo một màu sắc và kiểu phông chữ chuẩn theo quy định. Mục đích của việc áp dụng bao bì trơn nhằm giảm sự hấp dẫn của các sản phẩm thuốc lá, hạn chế sử dụng bao bì thuốc lá như là một hình thức quảng cáo thuốc lá, hạn chế việc in các thông tin sai lệch gây hiểu lầm cho người sử dụng trên vỏ bao, làm tăng hiệu quả của các cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh.
20160606-n5.jpg
Sau Lễ mít tinh là hoạt động diễu hành tuyên truyền cổ động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ (25/5- 31/5)./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top