Các bang miền nam nước Mỹ có tỷ lệ tử vong do ung thư vì thuốc lá cao nhất

Thứ tư, 15/02/2017 17:18

Hơn 1/2 số tiểu bang nằm trong danh sách 10 tiểu bang có nhiều nhất các trường hợp tử vong ung thư liên quan đến thuốc lá ở nam giới và nữ giới được xác định ở khu vực phía nam.

Lên đến 40% số ca tử vong do ung thư liên quan đến việc hút thuốc ở một số vùng, trong khi chỉ 8% xuất hiện ở những vùng còn lại, các nhà nghiên cứu cho hay.

Trong tất cả các trường hợp tử vong do ung thư ở Mỹ, tỷ lệ tỷ vong ung thư liên quan đến thuốc lá khác nhau đáng kể giữa mỗi vùng. Trong đó, những tiểu bang phía nam mang gánh nặng lớn nhất, theo một nghiên cứu mới được trích dẫn trên tờ Reuters ngày 25/10.

"Việc giảm tỷ lệ hút thuốc đã được tăng tốc trong 7-8 năm qua. Tuy nhiên, sự sụt giảm này đã có thể được tăng tốc nhanh hơn nhiều bằng việc thực hiện đầy đủ các biện pháp can thiệp việc hút thuốc lá khắp cả nước, chẳng hạn như tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, cấm hút thuốc lá tại tất cả những nơi công cộng và giảm nicotine trong thuốc lá xuống mức không gây nghiện", tác giả chính của nghiên cứu, bà Joannie Lortet-Tieulent đến từ Hiệp hội Ung thư Mỹ ở Atlanta nói với hãng tin Reuters.

Nghiên cứu ước tính rằng, ít nhất 28,6% số ca tử vong ung thư ở Mỹ vào năm 2014 trong số những người trên 35 tuổi có liên quan đến việc hút thuốc.

Các nhà nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ tử vong ung thư liên quan đến hút thuốc lá ở nam giới vào năm 2014 dao động từ mức cao 39,5% ở Arkansas đến mức thấp 21,8% ở Utah.

Đối với nữ giới, 11% các trường hợp tử vong ung thư ở Utah là do hút thuốc lá, so với 29% ở Kentucky.

Đối với nam giới, 5 tiểu bang hàng đầu là Arkansas, Louisiana, Tennessee, Tây Virginia và Kentucky. Đối với phụ nữ, Kentucky, Arkansas và Tennessee cũng nằm trong top 5, cùng với Alaska và Nevada.

Các bang miền nam thường có nhiều người hút thuốc lá, bởi chính sách kiểm soát thuốc lá yếu kém, chẳng hạn như thuế tiêu thụ đặc biệt thấp hơn và các chính sách không khói thuốc không được triển khai toàn diện, bà Lortet-Tieulent nhấn mạnh.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top