Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát động xây dựng môi trường làm việc và học tập không khói thuốc lá

Thứ ba, 19/12/2017 16:26

Sáng ngày 18/12/2017, hưởng ứng xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, tại Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức “Lễ phát động xây dựng môi trường làm việc và học tập không khói thuốc lá”.

tl2017-40.jpg

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, PGS,TS Lê Quốc Lý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh mục đích của Lễ phát động nhằm tăng cường thực hiện Luật phòng chống thuốc lá, nâng cao nhận thức trong cán bộ giảng viên, học viên, sinh viên về tác hại của việc hút thuốc lá, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn môi trường làm việc trong lành, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mọi người xung quanh.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, PGS,TS Phạm Huy Kỳ, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban Phòng chống tác hại thuốc lá của Học viện đã phát động, kêu gọi các tổ chức đoàn thể trong toàn Học viện, các cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên ủng hộ và thực hiện nghiêm các quy định cấm thuốc lá mà Nhà trường đã, đang và sẽ triển khai, cụ thể là:

- Nghiêm cấm hút thuốc lá trong nhà trường, lớp học. Treo biển có chữ hoặc biểu tượng "Cấm hút thuốc lá" ở các hàng lang, lớp học, phòng họp.

- Thực hiện nghiêm túc quy định về cấm quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị và sử dụng thuốc lá gắn với mục đích sản xuất hoặc kinh doanh thuốc lá. Không nhận tài trợ trực tiếp hoặc gián tiếp của các đơn vị sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thuốc lá để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí, các hoạt động giáo dục, chăm sóc sức khỏe và các hoạt động xã hội có gắn với việc quảng cáo các sản phẩm thuốc lá.

- Thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá trong các phòng làm việc, phòng học và trong phạm vi khuôn viên tại các khu vực do nhà trường quản lý.

- Tăng cường các cuộc thi tìm hiểu tác hại của khói thuốc là trong đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên.

Nhận thức rõ tác hại của thuốc lá và tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường làm việc và học tập không khói thuốc lá, đại diện cán bộ, viên chức, người lao động Học viện và đại diện toàn thể học viên, sinh viên Học viện cũng đã phát biểu hưởng ứng phong trào xây dựng môi trường làm việc và học tập không khói thuốc lá tại Học viện.
Minh Sơn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top