Cách làm sạch phổi khi cai thuốc lá

Thứ năm, 27/12/2018 15:00

Để phổi trở về trạng thái an toàn đối với những người cai thuốc thì cần phải áp dụng nhiều cách để làm sạch phổi.

hut-thuoc-la-tren-5-nam-hay-lam-theo-cach-nay-de-cuu-phoi-5.jpg

Từng có trường hợp có những người bỏ thuốc lá cả chục năm, nhưng do hắc ín trong phổi chưa được đào thải toàn bộ nên vẫn gây nên các bệnh mạn tính về phối. Người từng hút thuốc cần tạo môi trường trong lành tránh xa khói thuốc và các chất độc khác. Ngoài ra, cần ở trong khu vực có thông gió bằng cách đầu tư máy lọc không khí gia đình để loại bỏ các chất gây dị ứng và các vật chất nhỏ khác trong không khí.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ngô là thức ăn tuyệt vời để làm sạch phổi, khắc tinh của căn bệnh ung thư phổi. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng bắp tươi thay vì các chế phẩm liên quan tới nó.
 
Tiếp theo, hành tây xứng đáng được xem là siêu thực phẩm vì không chỉ là nguyên liệu của những món ăn ngon, chúng còn xếp thứ 2 trong danh sách thức ăn làm sạch phổi. hành tây nên được đưa vào thực đơn ăn uống của người cai thuốc. Không những vậy, hành tây còn ngăn ngừa chứng nhiễm trùng phổi và hạn chế các tế bào ung thư mới phát triển. Trong hành tây này có chứa beta krytoxanthin, đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được cho là có tác dụng giảm nguy cơ ung thư phổi cực kỳ hiệu quả.
 
Đứng thứ 3 trong danh sách các loại thực phẩm tốt cho phổi của người hút thuốc lá phải kể đến chính là gừng. Hoạt chất chống oxy hóa có trong loại gia vị này sẽ giúp phổi giải phóng các chất độc. Do đó, hãy thêm một ít gừng trong chế độ ăn uống hay đơn giản uống trà làm từ rễ gừng mỗi ngày.
 
Nước ép từ bưởi và cà rột hai loại nước uống có tác dụng làm sạch phổi rất hiệu quả, đặc biệt với những ai có thói quen hút thuốc. Uống thường xuyên hai loại nước ép này, sẽ giúp thanh lọc phổi của bạn trước sự tấn công của khói thuốc lá.
 
Bên cạnh đó tập thể dục vừa giúp tăng cường cơ bắp vừa hỗ trợ thanh lọc phổi cực tốt. Ngoài ra, bạn hãy kết hợp với các bài tập thở thường xuyên để phát huy hiệu quả tốt nhất. Theo đó, bạn nên dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập hít sâu và thở ra nhẹ nhàng. Ở quanh nơi sống cũng cần trồng cây xanh, bởi ban ngày, cây xanh sẽ hấp thu cacbon dioxide và các chất ô nhiễm khác rồi nhả ra ôxy, giúp cơ thể có không khí trong lành hơn để hít thở. Trong quá trình hút thuốc, cơ thể không được cung cấp đủ oxy đến các bộ phận nên thường có sức khỏe yếu. Do đó những người khi cái thuốc lá phải luyện tập thể thao thường xuyên để cung cấp oxy cần thiết đến các cơ quan nội tạng.  Việc tập luyện cũng giải phóng endorphins, một hoóc môn mang lại cảm xúc tốt. Chúng cũng có tác dụng làm giảm đau và tạo cảm giác vui vẻ. Thời lượng tập nên là 150 phút mỗi tuần (30 phút/lần) cho các loại vận động trung bình như bơi, đi bộ, làm vườn. 75 phút mỗi tuần (25 phút/lần) cho các vận động mạnh như chạy bộ, đạp xe, khiêu vũ, chơi bóng đá.
 
Nhưng điều quan trọng nhất để làm sạch phổi đó chính là cai thuốc lá. Chỉ khi vừa cai thuốc vừa kết hợp các cách trên, bạn mới nhanh chóng có lại một lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm trong tương lai.
VH
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top