Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe với người tập gym

Thứ sáu, 06/12/2019 23:08

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe với bất cứ ai. Đặc biệt đối với người tập gym bạn sẽ còn bất ngờ với tác hại khôn lường của thuốc lá đến sức khỏe và cơ thể.

tac-hai-cua-thuoc-la-32173217-1.jpg

Tập gym là một hoạt động thể chất mang đến cho con người sức khỏe và tinh thần thoải mái. Không chỉ tập gym mà khi chơi bất cứ môn thể thao nào cũng cần có chế độ tập luyện và sinh hoạt lành mạnh trong đó thuốc lá là điều cần tránh khi tập luyện. Vậy tại sao chúng ta là cần bỏ thuốc khi tập gym? Sự nguy hiểm của thuốc lá đối với người tập gym là gì? Động Lực sẽ cùng bạn tìm hiểu nhé!

1. Hút thuốc làm giảm Testosterone
Testosterone là một hormone vô cùng quan trọng, chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng cơ bắp cũng như sức mạnh tổng thể cho cơ thể của bạn đặc biệt là với nam giới đây còn là hormone khẳng định sự mạnh mẽ. Nếu không có mức Testosterone cao thì quá trình phát triển cơ bắp sẽ chậm hoặc dừng lại. Việc tập luyện thể thao như gym cung giúp tăng cường lượng Testosterone trong cơ thể. Theo các chuyên gia thì việc hút thuốc lá sẽ làm cho hàm lượng Testosterone giảm đi đáng kể. Một bên thì cố tập cho lên – một bên thì hút thuốc khiến lượng Testosterone giảm đi, vậy tập luyện còn nghĩa lí gì?
2. Hút thuốc có thể phá hủy hệ thống hô hấp
Khói thuốc lá và thuốc lá có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho đường hô hấp của bạn, làm giảm sự hấp thụ oxy. Khi hấp thụ oxy thấp thì bạn sẽ mệt mỏi nhanh hơn và do đó sẽ không thể nâng mức tạ như mong muốn để giúp cơ bắp phát triển. Bạn có thể thấy những người hút thuốc hay bị viêm họng, cảm cúm đó là do hệ hô hấp của họ rất yếu, sức đề kháng kém.
3. Hút thuốc lá làm tăng nhịp tim
Các nghiên cứu cũng chứng minh rằng hút thuốc lá làm cho nhịp tim tăng cao lên tới 30% so với người không hút thuốc. Trong quá trình tập luyện tăng cơ, nhịp tim cao như vậy sẽ đòi hỏi cơ thể bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn so với bình thường. Việc nhịp tim tăng nhanh sẽ khiến bạn cảm thấy nhanh mệt mỏi khi tập.
4. Hút thuốc làm phá vỡ quá trình xây dựng cơ bắp
Tập gym ai cũng muốn có một cơ thể cơ bắp, cân đối nhưng tất cả sẽ không còn tác dụng khi bạn hút thuốc. Khả năng xây dựng và sửa chữa các mô cơ bắp sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một nghiên cứu được thực hiện bởi tạp chí American Physiological kết luận rằng hút thuốc lá sẽ làm phá vỡ quá trình xây dựng tái tạo và phát triển các mô cơ bắp.
Nếu bạn có ý định tập gym để có được thân hình đẹp thì bạn hãy cố gắng bỏ thuốc trước. Bạn đã có ý chí bỏ thuốc thì những mệt mỏi ban đầu, những thử thách của gym cũng không làm bạn nản chí.
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top