Hà Tĩnh: Nông dân thi tìm hiểu phòng chống tác hại thuốc lá

Thứ ba, 13/10/2020 09:54

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam, chào mừng các sự kiện văn hóa, chính trị của tỉnh.

Nghi-Xuan---Ha-Tinh.jpg

Sáng 2/10, Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh cùng phối hợp với Hội Nông dân huyện Nghi Xuân tổ chức Hội thi "Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2020”.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam, chào mừng các sự kiện văn hóa, chính trị của tỉnh.
 
Hội thi nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về tác hại của thuốc lá và các quy định chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về phòng chống tác hại thuốc lá. Đây cũng là dịp để cán bộ, hội viên nông dân được giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm về kiến thức pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá, góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh vì một cộng đồng không khói thuốc lá.
 
Mục tiêu hướng tới là tất cả các thí sinh và đại biểu tham dự cuộc thi sẽ trở thành những tuyên truyền viên giỏi để lan tỏa nhận thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá, nói không với thuốc lá” đến từng gia đình và cộng đồng. Từ đó xây dựng và duy trì hình ảnh, cơ sở làm việc không khói thuốc.
 
Tham dự hội thi có 6 đội đến từ các xã: Xuân Giang, Xuân Hồng, Xuân Yên, Xuân Hải, thị trấn Xuân An và thị trấn Tiên Điền.
Hội thi gồm 3 phần: Lời chào nông dân; Thi kiến thức; Tài năng nông dân. Ở màn thi chào hỏi, các đội tự giới thiệu về địa phương, thành viên tham gia hội thi, hoạt động của Hội Nông dân, tác hại của thuốc lá với sức khỏe bản thân và những người xung quanh.
Phần thi kiến thức xoay quanh các nội dung liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá theo hình thức trắc nghiệm; thi sáng kiến, thí sinh đưa ra các ý tưởng, giải pháp hoặc mô hình thiết thực về phòng, chống tác hại của thuốc là và tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.
 
Và ở phần thi Tài năng nông dân, các đội đã trình diễn tiểu phẩm liên quan đến nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Kết quả chung cuộc, đội thi xã Xuân Yên đạt giải Nhất, đội thi xã Xuân Hải đạt giải Nhì, và đội thi thị trấn Tiên Điền đạt giải Ba.
Ngọc Mai
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top