Mật ong hỗ trợ người cai nghiện thuốc lá

Thứ bảy, 11/12/2021 10:41

Mật ong thực phẩm mà mẹ thiên nhiên ban tặng với những công dụng tuyệt vời như là một chất làm ngọt tự nhiên, chất chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn vì thể mật ong không chỉ phổ biến trong ăn uống mà nó còn được áp dụng trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên có ít người biết rằng mật ong còn có công dụng hỗ trợ rất tốt trong công cuộc cai thuốc lá của bạn.

cai-thuoc-la-bang-mat-ong-1.jpg

Ảnh minh họa

Có khoảng hơn 320 loại mật ong khác nhau từ màu sắc cho đến mùi và hương vị tuỳ vào từng vùng, thời kỳ lấy mật. Nhờ có tính kháng khuẩn nên mật ong có thể tránh được vi khuẩn trong quá trình khai thác, sản xuất và chế biến.

 

Công dụng mà mật ong mang lại

 

Với những đặc tính ưu việt và có hơn 100 thành phần có giá trị thì mật ong được biết đến là 1 thực phẩm rất nhiều công dụng áp dụng từ sản xuất cho đến đời sống hàng ngày. Một vài công dụng mà mật ong mang lại.

 

- Trị ho: Mật ong được biết đến là thực phẩm hoạt động như 1 phương thuốc trị ho hiệu quả mà rất nhiều người tin dùng. Với 1 lượng nhỏ mật ong trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng giảm ho nhanh chóng từ những trẻ 2 tuổi trở lên. Ngoài ra pha nước ấm với một ít mật ong sẽ giúp giảm ho rất hiệu quả đối với người lớn.

 

 

- Chữa bỏng: Với tính chất kháng khuẩn mật ong mang lại khả năng khử trùng, giảm sưng, giảm viêm. Vì thế mật ong luôn được hướng tới như 1 phương thuốc trị bỏng tại nhà và khử trùng vô cùng hiệu quả. Ngoài ra mật ong còn có thể rút ngắn thời gian phục hồi của da và không để lại sẹo.

 

 

- Ngăn ngừa trào ngược dạ dày – thực quản: Theo nghiên cứu đánh giá mật ong có độ kết dính lên tới 126 lần cao hơn nhiều so với nước, khi phủ khắp thành đường tiêu hoá tạo thành rào cản ngăn ngừa trào ngược dạ dày – thực quản.

 

 

- Hỗ trợ bệnh tiểu đường: Theo đánh giá thì mật ong có chỉ số đường huyết thấp hơn so với các loại đường mía và giúp cho lượng đường trong máu ổn định. Vì thế người bị tiểu đường nên sử dụng mật ong thay cho các loại đường phụ gia thông thường.

 

 

- Ngăn ngừa ung thư: Bên trong mật ong có nhiều thành phần chống oxy hoá, đây là chất giúp ngăn chặn sự hình thành và lây lan của các tế bào ung thư, cũng như giúp hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến ung thư.

 

 

Phương pháp uống mật ong giúp giảm cơn thèm thuốc lá

 

Hút thuốc sẽ đưa những chất độc vào trong cơ thể dẫn đến xuất hiện tình trạng oxy hóa trong cơ thể và ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Mật ong có các khoáng chất, axit hữu cơ và đặc biệt là các chất chống oxy hóa sẽ giúp ngăn ngừa quá trình oxy hoá khi hút thuốc.

Mật ong khi được tiếp nạp vào cơ thể sẽ đi theo đường máu dẫn tới não giúp giải nicotine trong não. Đồng thời khi sử dụng mật ong thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe, tinh thần ổn định và đặc biệt giúp lưỡi của bạn quên đi mùi vị đắng của thuốc lá từ đó giúp bạn hạn chế hút thuốc.

·        Dùng mật ong pha với nước lọc + chanh hoặc quất với tỷ lệ: 1 thìa cafe mật ong + ½ quả chanh + 5 thìa nước sôi để nguội.

·        Sử dụng hỗn hợp ngay khi bạn lên cơn thèm thuốc. Số lượng từ 5 – 10 cốc mỗi ngày.

·        Sử dụng liên tục nửa đến 1 tháng để giúp bạn giảm bớt việc thèm thuốc lá, giúp bạn giảm dần lượng thuốc lá tiêu thụ hàng ngày.

·        Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với việc cho ong đốt vào các huyệt bạch hội, thiên đột, phế du để nọc ong sẽ khử chất nicotine có trong não người nghiện thuốc.

Cai thuốc lá là 1 vấn đề lâu dài và khó khăn dựa vào ý chí và quyết tâm của bạn, những thực phẩm hỗ trợ bên ngoài cũng chỉ giúp bạn 1 phần nào chứ ko thể giúp bạn hoàn toàn 100%. Về vấn đề cai thuốc lá bằng mật ong hiệu quả thì vẫn chưa được chứng minh nhưng những công dụng mà mật ong mang lại là thật sự tốt vì thế sử dụng mật ong trong quá trình cai thuốc là cũng sẽ giúp sức khoẻ tốt hơn điều này sẽ giúp phần nào trong sự thành công cai thuốc lá của bạn.

VH
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top