Phú Thọ: Nâng cao trình độ nghiệp vụ TT&TT cho cán bộ văn hóa, cán bộ đài truyền thanh cơ sở

Thứ sáu, 04/12/2015 15:08

Ngày 3/12, Sở TT&TT Phú Thọ đã tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ cho các cán bộ TT&TT cơ sở trên địa bàn 3 huyện: Phù Ninh, Lâm Thao và Đoan Hùng.

img

Các học viên học chuyên đề đầu tiên về “Một số hình thức truyền thông ở cơ sở”

Thời gian qua, hệ thống đài truyền thanh cơ sở trên địa bàn tỉnh đã khẳng định được vai trò là phương tiện truyền thông hữu ích, phản ánh thông tin kịp thời và chính xác trên nhiều lĩnh vực, hoạt động; tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân… Để hệ thống truyền thanh cơ sở tiếp tục phát huy hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ thông tin của mọi người dân, là cầu nối giữa hệ thống chính trị cơ sở với nhân dân, ngoài việc đầu tư trang thiết bị, máy móc thì việc nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thanh là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu.

Thực hiện Kế hoạch số 3885/KH-UBND ngày 24/9/2013 của UBND tỉnh về đầu tư trang thiết bị và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống đài truyền thanh cấp huyện và cấp xã tỉnh Phú Thọ đến năm 2015, Sở TT&TT đã mở nhiều lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ TT&TT cơ sở trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2015, Sở TT&TT mở 3 lớp tập huấn cho 200 cán bộ TT&TT cơ sở của Thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ và các huyện: Lâm Thao, Phù Ninh, Đoan Hùng, Tam Nông, Yên Lập, Thanh Sơn, Cẩm Khê và Hạ Hòa.

Đây là lớp tập huấn nghiệp vụ TT&TT cơ sở thứ 2 được Sở TT&TT tổ chức trong năm 2015. Tham gia lớp tập huấn có 59 học viên là là cán bộ văn hóa và cán bộ vận hành đài truyền thanh cơ sở. Tại lớp tập huấn, các học viên được các giảng viên của Sở TT&TT và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh truyền giảng các chuyên đề về: Một số hình thức truyền thông ở cơ sở; phương pháp phát hiện đề tài và khai thác tư liệu phục vụ tuyên truyền; ứng dụng một số thể loại báo chí vào chương trình truyền thanh cơ sở; kỹ năng thực hiện các chương trình truyền thanh cơ sở; cấu tạo, nguyên lý hoạt động của các thiết bị truyền thanh cơ sở và cách khắc phục những sự cố thường trong quá trình vận hành đài…

Thông qua lớp tập huấn, các học viên còn có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong công tác thông tin truyền thông ở địa phương mình để từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị do cấp ủy, chính quyền giao phó và đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân.

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 3 – 5/12. Kết thúc lớp tập huấn các học viên sẽ được Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.
Huyền Trang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top