Chủ tịch MobiFone: "Lần đầu tiên dịch vụ truyền hình MobiTV có lãi"

Thứ năm, 14/07/2016 07:42

Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch MobiFone cho biết, sau 6 tháng khi chuyển về MobiFone thì dịch vụ truyền hình MobiTV (trước đây là thương hiệu An Viên) đã lãi 6,4 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên dịch vụ truyền hình có lãi sau một thời gian dài bị lỗ.

20160714-Nam-2.jpg
 
Truyền hình An Viên-MobiFone đã chính thức thay đổi tên thương hiệu, biểu tượng dịch vụ thành MobiTV.
Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch MobiFone cho biết, mới đây MobiFone đã chính thức khai trương dịch vụ MobiTV, đây sẽ là nền tảng chính của MobiFone trong thời gian sắp tới. 6 tháng qua MobiFone đã phát triển được trên 168.000 thuê bao truyền hình MobiTV và đạt lợi nhuận đạt 6,4 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên dịch vụ MobiTV đạt lợi nhuận sau một thời gian truyền hình An Viên bị lỗ. Ông Lê Nam Trà cho hay, theo kế hoạch, MobiFone sẽ đạt 164 tỷ đồng lợi nhuận từ dịch vụ truyền hình MobiTV.
 
Ngày 1/7/2016, MobiFone chính thức ra mắt truyền hình MobiTV. Với MobiTV, MobiFone đã bước chân vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam. MobiTV đang đẩy nhanh tốc độ để có thể bổ sung những chương trình truyền hình mới, với các nội dung tương tác hấp dẫn, kết hợp công nghệ, nội dung và cập nhật các xu hướng mới trong quảng cáo truyền hình. Mục tiêu của MobiFone là phát triển 1 triệu khách hàng đăng ký mới dịch vụ truyền hình trong năm 2016 và trở thành 1 trong 3 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam vào năm 2020.
 
Trước đó, ngày 8/1/2016, MobiFone đã ra thông báo công bố thông tin chính thức mua cổ phần tại An Viên (AVG) và lấn sân sang kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam. Đến ngày 26/4/2016, Truyền hình An Viên-MobiFone chính thức thay đổi tên thương hiệu, biểu tượng dịch vụ thành MobiTV. Thông báo cũng nêu rõ việc đổi tên không làm thay đổi các chính sách bán hàng, cung cấp dịch vụ đang được đơn vị này áp dụng.
 
Trước đó, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho rằng năm 2015, MobiFone chủ động tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới như lĩnh vực truyền hình và Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận cho MobiFone được kinh doanh lĩnh vực này. MobiFone phải tận dụng ưu thế để nghiên cứu các dịch vụ tích hợp giữa viễn thông và truyền hình nhằm tạo ra sự khác biệt trên thị trường với các doanh nghiệp khác.
 
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc MobiFone chia sẻ: Bộ TT&TT đã phê duyệt dự án kinh doanh truyền hình của MobiFone. Công nghệ truyền hình MobiFone lựa chọn phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển dịch vụ truyền hình của Chính phủ. Truyền hình cũng là 1 trong 4 lĩnh vực kinh doanh chiến lược của MobiFone: Di động - Bán lẻ - Truyền hình - Đa phương tiện. 
 
Thị trường truyền hình trả tiền được xem là thị trường cạnh tranh khốc liệt và có nhiều đối thủ lớn tham gia cạnh tranh trên thị trường này. 
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top