Tuyên truyền về số hóa truyền hình mặt đất tại tỉnh Hòa Bình

Thứ bảy, 21/05/2016 21:10

Tỉnh Hòa Bình sẽ chịu ảnh hưởng khi Hà Nội tắt sóng truyền hình tương tự mặt đất vào ngày 15/6 tới đây. Đó là thông tin ông Nguyễn Phương Đông - Giám đốc Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực I cung cấp tại Hội nghị tuyên truyền các văn bản quản lý tần số vô tuyến điện và Đề án số hóa truyền hình mặt đất, tổ chức ngày 18/5/2016 tại tỉnh Hòa Bình. Tham dự Hội nghị có các cấp lãnh đạo, công chức các Sở, ban ngành, các cơ quan báo chí, Phòng Văn hóa Thông tin, Đài phát thanh truyền hình và các đơn đơn vị sử dụng tần số VTĐ trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Hội nghị tuyên truyền về số hóa truyền hình mặt đất tại Hoà Bình

Ông Nguyễn Phương Đông cho biết: Theo kế hoạch, tỉnh Hòa Bình sẽ thực hiện số hóa truyền hình mặt đất trong giai đoạn từ năm 2017 đến 2020. Tuy vậy, từ 15/6/2016, Hà Nội tắt sóng truyền hình tương tự mặt đất, một phần tỉnh Hòa Bình sẽ chịu ảnh hưởng từ việc tắt sóng này. Do đó, tỉnh Hòa Bình cần đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền cho người dân và lãnh đạo các cấp nắm được để chủ động cho việc chuyển đổi hình thức thu xem truyền hình và triển khai những nhiệm vụ cần thiết phục vụ việc tắt sóng truyền hình tương tự tại Hà Nội và tỉnh Hòa Bình theo đúng tiến độ.

Về quản lý tần số VTĐ, ông Đông chia sẻ đây là một lĩnh vực khó. Tần số là một khái niệm trìu tượng đối với người dân, vì nó không thể nhìn thấy cũng không nắm bắt được mà phải sử dụng thiết bị chuyên dụng để đo và kiểm soát. Chính vì thế, cần phải truyên truyền, hướng dẫn để người dân hiểu và sử dụng tần số hiệu quả, không gây can nhiễu có hại. 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Ngọc Cường - Phó Giám đốc Sở TTTT tỉnh Hòa Bình cho biết nhận thức của các cấp lãnh đạo, công chức các Sở, ban ngành, các phòng chức năng và của các tổ chức, cá nhân sử dụng tần số về lĩnh vực tần số tần số VTĐ còn hạn chế; công tác triển khai Đề án số hóa truyền hình tại Hòa Bình còn nhiều lúng túng. Ông Cường mong muốn thông qua Hội nghị này, các đơn vị, tổ chức, cá nhân sẽ hiểu biết sâu hơn các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng tần số VTĐ; lộ trình và các nhiệm vụ triển khai Đề án số hóa truyền hình tại tỉnh Hòa Bình.
Thanh Hòa - Trung tâm I
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top