Viettel tôn vinh sáu cá nhân xuất sắc năm 2015

Thứ ba, 29/03/2016 15:44

Sáu nhân viên xuất sắc năm 2015 của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đều có một điểm chung, họ đều tạo được những kết quả khó tin nhờ sẵn sàng nhận việc khó, nỗ lực vượt qua chính mình.

20160329-m09.jpg
 
Trong buổi lễ tôn vinh những tập thể, cá nhân xuất sắc nhất năm 2015 trên toàn cầu tại Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng giám đốc Viettel nhắc đến một đầu bếp (Nguyễn Khắc Huy) ngay trong phần đầu của bài phát biểu. Người đứng đầu tập đoàn số một về viễn thông tại Việt Nam bình luận về Huy với danh hiệu “Người đầu bếp tận tâm” và “cho chúng ta thấy rằng, người làm những công việc bình dị nhất vẫn có thể xuất sắc nếu làm việc trên cả sức lực của mình”.
 
Ít người biết rằng, trong năm 2015, vào thời điểm Trung tâm thể thao Viettel khó khăn về nhân sự, bếp trưởng Huy cùng với năm đồng nghiệp của mình đảm nhận bữa ăn hàng ngày cho 170 vận động viên, 60 cán bộ (bốn bữa chính, hai bữa phụ). Tổng số suất ăn mà Huy và đồng nghiệp phục vụ năm 2015 lên tới hơn 300.000 suất.
 
Trong khi đó, Phạm Đức Toàn (Giám đốc Trung tâm dẫn đường và điều khiển, Viện Hàng không Vũ trụ Viettel) là điển hình của việc dám nhận những việc dường như không tưởng. Trong năm 2015, Toàn và đồng đội đã thiết kế và thử nghiệm thành công hệ thống điều khiển bay hành trình dành cho mục đích quân sự. Đây là một sản phẩm phức tạp, chỉ có những tổ hợp quân sự khổng lồ trên thế giới mới làm được và trước đó chưa có đơn vị nào ở Việt Nam nghĩ tới việc làm chủ công nghệ. Phạm Đức Toàn được ông Nguyễn Mạnh Hùng nhận xét “là người cho chúng ta có niềm tin rằng công nghệ cao có được là do quá trình lao động, chứ không phải do chuyển giao từ một ai đó”.
 
Đinh Hữu Công – Trưởng phòng Trung tâm An ninh mạng là một cá nhân xuất sắc khác cùng có tinh thần tiên phong nhận về mình việc khó nhất, mới nhất trong tổ chức. Dự án lớn giúp Công nhận được sự công nhận đặc biệt là xây dựng thành công hệ thống giám sát an ninh mạng cho Viettel trên toàn cầu. Trong quá trình thực hiện, rất nhiều lần, Công và các cộng sự của mình tưởng như không thể làm được vì cơ hội thành công chỉ 5-10% nhưng họ không bỏ cuộc…
 
Còn Trần Trung Kiên, nhân viên của Trung tâm phần mềm ViettelSoft2 là trường hợp đặc biệt của việc thực hiện thành công dự án lớn với nhóm siêu nhỏ (chỉ một người). Trong năm 2015, Kiên một mình thực hiện tất cả các công đoạn của 2 dự án phát triển sản phẩm: tự nghiên cứu nhu cầu, thiết kế hệ thống, coding, đóng gói, cài đặt, hướng dẫn sử dụng, đào tạo, viết tài liệu hướng dẫn cho khách hàng…
 
Một năm Kiên cho ra đời hai sản phẩm mà nếu đi mua sẽ tốn khoảng 2,5 triệu USD, tương đương hơn 50 tỷ đồng. Kỹ sư này đã tạo ra năng suất lao động lớn gấp hàng chục lần mức bình quân của Viettel.
 
Trong số sáu nhân viên xuất sắc nhất trên toàn cầu, Uwimana Bienvenu là nhân viên người nước ngoài duy nhất (Viettel Burundi). Bienvenu là tấm gương điển hình của nhân viên sở tại có tinh thần học hỏi, làm việc quên mình và trưởng thành nhanh chóng cả về chuyên môn lẫn kỹ năng quản lý để có thể nhận chuyển giao từ người Việt Nam. Sau chưa đầy một năm, từ nhân viên Bienvenu đã trở thành đội trưởng kỹ thuật và là nhóm xuất sắc nhất của Viettel Burundi.
 
Người cuối cùng được nhắc đến trong phần tôn vinh cá nhân của Tổng giám đốc Viettel là Vũ Thị Mến, cũng là nhân viên được dành những lời nhận xét đặc biệt. Ông Hùng nói: “Xin được bày tỏ sự khâm phục tới Vũ Thị Mến - Nhân viên của Tổng công ty Viettel Telecom, người đang kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư hiểm ác, vẫn trị xạ tại Bệnh viện 108, nhưng vẫn đi làm, vẫn làm cửa hàng trưởng, vẫn tìm tòi nhiều cách làm độc đáo để đưa cửa hàng Đông Anh trở thành cửa hàng có kết quả bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất toàn quốc. Mến không một lời đòi hỏi cho cá nhân mình, và hoàn thành xuất sắc công việc trong một năm kinh doanh vô cùng khó khăn của viễn thông trong nước”.
 
Vị tổng giám đốc kết thúc phần chia sẻ về Mến với bình luận: “Câu chuyện này hẳn sẽ làm chúng ta phải suy ngẫm và tự vấn mình”.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top