"Cây sáng kiến" của VNPT Vĩnh Phúc

Thứ ba, 03/07/2018 15:59

"Bưu chính viễn thông là ngành nghề không ngừng đổi mới, vì vậy, công tác trong lĩnh vực này, tôi luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức, phát huy các sáng kiến, sáng tạo để phục vụ công việc" - Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành thông tin VNPT Vĩnh Phúc, chủ nhân của những sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong công việc.

20180614-m03.jpg

Anh Nguyễn Mạnh Hùng điều khiển thiết bị Ring lore MAN - E
 
Vốn có “lửa” đam mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật từ khi còn là sinh viên, trong quá trình học tập tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, anh Nguyễn Mạnh Hùng đã nhiều lần đề xuất các ý tưởng, giải pháp, phát minh sáng chế về cải tiến kỹ thuật trong lĩnh vực điện tử viễn thông.

Sáng kiến đầu tiên của anh là công trình lập trình vi chip điều khiển được thực hiện vào năm 2006. Một thời gian ngắn sau đó (năm 2007), anh tiếp tục đưa ra ý tưởng về giám sát các trạm viễn thông qua đường dây XDSL. Hai công trình này đều được đánh giá mang lại hiệu quả cao và có tính ứng dụng thiết thực trong thực tiễn. 
 
Tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại ưu, anh Hùng về công tác tại Trung tâm Viễn thông Vĩnh Yên và tiếp đó là VNPT Vĩnh Phúc. Trong môi trường mới, được rèn luyện và cọ xát thực tế, chàng thanh niên trẻ càng có điều kiện thuận lợi để thỏa mãn niềm say mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật của bản thân. 
 
Vì vậy, trong 10 năm công tác hầu như năm nào anh cũng cùng đồng nghiệp cho ra đời các sáng kiến, sáng tạo mới. Năm 2017, anh có 2 sáng kiến: “Đấu 2 uplink cho các L2 switch đảm bảo băng thông và bảo vệ switch khi có hướng cáp quang bị sự cố” và “Sử dụng phần mềm PRTG giám sát toàn bộ đường truyền, kênh thuê riêng trên hệ thống mạng VNPT Vĩnh Phúc”. 
 
Nói về hiệu quả của phần mềm PRTG, anh Hùng cho biết: “Ngay sau khi hoàn thành sáng kiến, phần mềm PRTG đã được đưa vào sử dụng trong việc giám sát toàn bộ đường truyền, bao gồm: 30 đường truyền Metronet HIS, 204 đường truyền VNP, 61 đường truyền VMS, 43 đường truyền 4G, 30 đường truyền cho các L2SW sử dụng 2 cổng uplink, các đường truyền mạng TSLCD, MPLS… 
 
Nếu như trước kia, các đường truyền, kênh thuê riêng trên mạng VNPT Vĩnh Phúc không có phần mềm giám sát, truyền dẫn cho các thiết bị VNP, VMS thì sau khi hệ thống này được đưa vào sử dụng, tất cả các đường truyền, kênh thuê riêng của VNPT Vĩnh Phúc đã được đưa lên trang web, các link trên thiết bị truy nhập được giám sát một cách chặt chẽ. Mỗi khi có sự cố xảy ra, băng thông tăng giảm đột ngột thì trang web đều đưa ra cảnh báo bằng còi, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ kỹ thuật trong công tác giám sát và nhanh chóng khắc phục sự cố”. 
 
Ngoài những sáng kiến trên, Nguyễn Mạnh Hùng còn là tác giả của nhiều sáng kiến khác như: “Triển khai phần mềm cấu hình tự động cho các thuê bao trên thiết bị GPON ZTE và GPON Huawei”; “Dồn ghép, tối ưu các cổng 1G trên UPE vào các switch có lưu lượng thấp để trống cổng 1G mở rộng cho các thiết bị OLT”… 
 
Với tinh thần ham học hỏi, không ngừng tìm tòi, sáng tạo, say mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật nên khi gặp các tình huống, sự cố khó, không những không nản, anh Hùng còn cho rằng đó là cơ hội quý báu để bản thân trau dồi kiến thức và kinh nghiệm phục vụ công tác. 
 
Được sự tín nhiệm của lãnh đạo cơ quan và các đồng nghiệp, tháng 1/2018, anh Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành thông tin. Ở cương vị, nhiệm vụ mới, anh tiếp tục phát huy tinh thần gương mẫu, luôn sát sao với công việc; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nhằm khích lệ tinh thần lao động của cán bộ, nhân viên trung tâm; xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, sáng tạo.
 
Mặc dù đã nhiều lần được UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam trao tặng những danh hiệu, phần thưởng cao quý cho những sáng kiến và cống hiến trong công việc, song Nguyễn Mạnh Hùng vẫn giữ tinh thần khiêm tốn, luôn đặt mục tiêu phải tiếp tục vươn lên học hỏi, trau dồi kiến thức cho bản thân./.

 

Công đoàn VNPT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top