“Biến đam mê thành nghề, biến nghề thành trách nhiệm”

Thứ sáu, 20/07/2018 14:20

Xác định chỉ vào làm cho vui trong thời gian chờ xin được việc, thế nhưng qua hơn 01 năm gắn bó, tình yêu với nghề và sự tận tụy, say mê trong công việc đã giữ chân cô nhân viên Trần Thị Kim Phụng ở lại với Bưu điện – Văn hóa xã Bình Phú, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đến ngày hôm nay.

20180709-m02.jpg

Chị Trần Thị Kim Phụng phục vụ người dân địa phương đến mua hàng tiêu dùng tại BĐ-VHX Bình Phú

Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê yên bình, trong một gia đình có truyền thống cách mạng và hiếu học, chị Trần Thị Kim Phụng mang trong mình niềm đam mê nghề “gõ đầu trẻ”, mong muốn trở thành một “kỹ sư tâm hồn – người giáo viên nhân dân”. Sau những năm tháng miệt mài, cố gắng, Phụng đã thi đỗ vào Trường Đại học Sư phạm Quy Nhơn. 4 năm đại học với sự nỗ lực của bản thân, chị Phụng cầm trên tay tấm bằng cử nhân sư phạm Vật lý. Vì chỉ là một giáo viên hợp đồng nên đến tháng 5/2017 khi kì hạn hợp đồng sắp hết, Phụng bắt đầu tìm một công việc mới.
 
Công việc tại BĐ-VHX Bình Phú đến với Phụng cũng khá tình cờ khi có anh bưu tá nhờ chồng của chị, hiện là Bí thư Đoàn thanh niên xã Bình Phú tìm giúp người thay thế nhân viên BĐ-VHX Bình Phú xin nghỉ việc.
 
Chị Phụng nhớ lại cách đây gần 20 năm, khi điểm BĐ-VHX Bình Phú đi vào hoạt động, chị mới chỉ là cô bé học sinh tiểu học. Lúc đó, điểm BĐ-VHX thu hút rất đông các cụ già và em nhỏ trong thôn đến đọc sách báo và đọc truyện thiếu nhi. Bẵng đi một thời gian, điểm BĐ-VHX ngày nào giờ thưa dần người dân đến sử dụng dịch vụ và đọc sách báo, nhà cửa lại xuống cấp, cây cỏ mọc um tùm, nhìn cảnh tượng thật xót xa. Mấy năm trở lại đây, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, BĐ-VHX Bình Phú bước đầu đã có sự khởi sắc, bộ mặt BĐ-VHX đã được khang trang và sạch sẽ hơn.
 
Những ngày đầu bước chân vào làm tại BĐ-VHX Bình Phú, Phụng tự nhủ khi nào có cơ hội tìm được trường mới sẽ xin nghỉ để tiếp tục nghề dạy học của mình. Nhưng một tháng, hai tháng rồi ba bốn tháng trôi qua, trường mới chưa tìm được trong khi hằng ngày cuốn hút vào các công việc tại BĐ-VHX, tiếp xúc với nhiều đối tượng từ các bác hưu trí, đến những người già, các gia đình chính sách nhân trợ cấp, đôi khi có cả các em nhỏ đáng yêu sang chơi hay đến đọc truyện tại BĐ-VHX, chị dần vơi đi những hoài niệm về trường, về lớp, về học sinh thân yêu và thay vào đó là suy nghĩ bám ngành, bám nghề cao hơn. Thấm thoát cũng hơn một năm gắn bó với nghề, với chị đây là một khoảng thời gian không dài nhưng cũng đủ để chị có thể trải nghiệm và yêu công việc mình đang theo đuổi.
 
Chị Phụng tâm sự: “Sang sông, ắt hẳn khi nào cũng có những khó khăn và trở ngại. Và trở ngại lớn nhất với bản thân tôi là không quen với việc bán các mặt hàng của Bưu điện, không quen với công việc tiếp cận thị trường. Bởi có ai nghĩ rằng học sư phạm ra để làm những công việc như thế bao giờ. Nhưng bằng sức trẻ, bằng những cố gắng của bản thân, tôi dần dần tiếp cận tốt với các công việc của Bưu điện và luôn hoàn thành công việc được giao phó”.
 
Từ ngày làm việc tại BĐ-VHX Bình Phú, chị Phụng thấy rằng so với việc đi dạy hợp đồng thì với thu nhập hơn 3,5 triệu/tháng như hiện nay của chị là ổn định hơn, bên cạnh đó, chị có nhiều thời gian dành cho gia đình hơn, có điều kiện dạy dỗ cho con phát triển mà không cần bận tâm đến giáo án hay thanh tra, kiểm tra. Nghĩ vây không phải là chị phụ cái nghề được đào tạo, mà chị cảm thấy đang dần yêu mến cái nghề mình bén duyên.
 

20180709-m03.jpg

Gia đình hạnh phúc của cô nhân viên BĐ-VHX Bình Phú Trần Thị Kim Phụng

Được sự quan tâm của cấp trên, các anh chị tận tình hướng dẫn về công tác 5S làm cho Bưu điện ngày càng khang trang hơn, bên cạnh đó BĐ-VHX được trang bị máy vi tính, kết nối Internet để phục vụ công việc, chị Phụng cho rằng đó là những ưu ái lớn mà mình được nhận và bản thân luôn cố gắng để thực hiện tốt nhất công việc mỗi ngày. Trăn trở lớn nhất của Phụng là làm cách nào để luôn mang đến sự mới mẻ cho điểm phục vụ của mình, trở thành điểm đến hấp dẫn của mọi đối tượng đặc biệt là các em nhỏ đồng thời phục vụ được tốt nhất những nhu cầu của người dân địa phương.
 
Để thu hút các em nhỏ đến với BĐ-VHX, theo chị Phụng, ở nông thôn không có điều kiện để đến các khu vui chơi tập trung như trẻ em thành phố do đó chị mong muốn bên cạnh việc liên kết với thư viện các cấp để triển khai, đưa sách phục vụ nhu cầu đọc của các em thì lãnh đạo các cấp cũng quan tâm, tạo điều kiện để tất cả các BĐ-VHX được trang bị máy tính nối mạng Internet để phục vụ cộng đồng, gắn kết người dân gần hơn với bưu điện.
 
Ngoài ra, việc cung cấp hàng tiêu dùng đến tay người dân trên địa bàn xã Bình Phú cũng gặp rất nhiều khó khăn. Nhận thấy ngồi một chỗ sẽ khó có thể hoàn thành các chỉ tiêu bán hàng, chị Phụng đã bố trí, sắp xếp công việc hợp lý để dành thời gian đem các sản phẩm, hàng hóa ra chợ vào mỗi buổi sáng giới thiệu với khách hàng. Tiếp đó là vận động những người quen biết mua dùng thử; và cuối cùng là nhờ sức lan tỏa trong cộng đồng, ký gửi tại các cửa hàng tạp hóa để bán hàng cho bưu điện. Đến nay sức tiêu thụ các mặt hàng đã đi vào ổn định. Nhờ vậy, 6 tháng đầu năm, BĐ-VHX Bình Phú đạt doanh thu trung bình trên 15 triệu đồng/tháng.
 
Chia sẻ về những lo toan vất vả trong công việc cũng như cuộc sống gia đình hằng ngày; tình yêu và niềm tin mãnh liệt về sự phát triển của Bưu điện nói chung và hệ thống BĐ-VHX trong thời gian tới, chị Lê Thị Kim Phụng cho biết: “Bất cứ công việc nào muốn làm tốt cũng phải có niềm đam mê và từ những đam mê cùng với yêu ngành, yêu nghề thì càng phải có trách nhiệm. Trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với đơn vị và hơn cả đó là trách nhiệm với khách hàng, qua đó góp phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của Bưu điện Việt Nam”./.

 

Theo vnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top