Yêu thương là hành động

Thứ ba, 12/04/2022 09:58

Suốt 13 năm qua, những thành viên của Câu lạc bộ (CLB) sinh viên tình nguyện Bước Xanh, thuộc Khoa Viết văn, Báo chí (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội) đã có mặt tại nhiều sự kiện thiện nguyện, một số vùng đất khó khăn để giúp đỡ, gắn kết mọi người và lan tỏa yêu thương.

20220412-l100.jpg

 CLB sinh viên tình nguyện Bước Xanh trong Chương trình tình nguyện “Đông ấm vùng cao” tại Bắc Kạn.

Được thành lập từ tháng 4/2009, CLB Bước Xanh hiện có 130 thành viên, hoạt động theo phương châm “Yêu thương là hành động’’. Khi chưa có dịch COVID-19, CLB thường xuyên có những hoạt động ngoại khóa sôi nổi, bổ ích, đặc biệt là Chương trình tình nguyện "Đông ấm vùng cao". Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, CLB chủ yếu duy trì truyền thông qua fanpage, giao lưu trực tuyến, hỗ trợ khoa một số công việc liên quan tới các talkshow, chuyên đề về báo chí... Nhờ hoạt động sôi nổi, hiệu quả, CLB Bước Xanh đã nhận được nhiều giấy khen của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, cùng với đó là những giải thưởng của cuộc thi ảnh trực tuyến do nhà trường tổ chức.

Thông qua các hoạt động ngoại khóa của CLB Bước Xanh, các thành viên có dịp để thắt chặt tinh thần đoàn kết, rèn luyện kỹ năng, hoàn thiện bản thân và có những trải nghiệm bổ ích. Em Trần Lan Anh, sinh viên K60 Khoa Viết văn, Báo chí cho biết: “Nhìn lại quãng đường vừa qua gắn bó cùng CLB Bước Xanh, em thấy bản thân đã học được hai điều sâu sắc nhất là sự cố gắng và yêu thương. Sống nhẹ nhàng và giúp đỡ mọi người, từ những người quen tới người lạ giờ là phương châm sống của em’’.

Được biết, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã tổ chức cho sinh viên đi học trực tiếp từ ngày 14/2. Bởi vậy, CLB Bước Xanh đã và đang có nhiều kế hoạch hoạt động trong thời gian tới. Em Lương Việt Hoàng, sinh viên K60 Khoa Viết văn, Báo chí, Chủ nhiệm CLB Bước Xanh cho hay: “Việc sinh viên đi học trực tiếp trở lại là cơ hội để tất cả thành viên trong CLB có thể gặp mặt và hoạt động cùng nhau. Trong thời gian tới, CLB sẽ cố gắng hoạt động tích cực hơn, thực hiện được những mục tiêu trước đó đã đề ra. Trong đó có việc tổ chức các hoạt động theo tuần, các hoạt động ngoại khóa và đặc biệt là lên kế hoạch tổ chức các chiến dịch tình nguyện".

Đánh giá về hoạt động của CLB Bước Xanh, cô Lê Tuấn Dung, giảng viên Khoa Viết văn, Báo chí (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội) khẳng định: “Trường và khoa rất khuyến khích sinh viên tổ chức các hoạt động tình nguyện bên cạnh việc học để các em có thể phát triển một cách toàn diện. Trong thời gian qua, chúng tôi đã tạo mọi điều kiện, hỗ trợ cả về tinh thần, vật chất để CLB có thể tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện bổ ích, lý thú. Trong những chuyến đi tình nguyện ấy, các em đều phải chủ động lên kế hoạch, kết nối, làm việc nhóm, liên hệ địa phương, chuẩn bị công tác hậu cần, tổ chức các hoạt động thiện nguyện, vui chơi. Việc thực hiện các công việc đó là dịp để sinh viên trau dồi kinh nghiệm, trang bị kỹ năng làm báo và trưởng thành hơn trong cuộc sống".

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top