Bưu điện tỉnh An Giang: Quyết tâm vượt chỉ tiêu trên nhiều lĩnh vực trong năm 2022

Thứ sáu, 22/04/2022 15:26

Năm 2021, khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương bị phong tỏa, thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch, Bưu điện tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện “3 tại chỗ” cho Trung tâm Khai thác vận chuyển. Điều chỉnh phương án tổ chức sản xuất để lưu thoát bưu gửi, hàng hóa… đáp ứng tốt nhiệm vụ chính trị và nhu cầu thiết yếu của người dân trên toàn địa bàn cũng như các tuyến, luồng ngoài tỉnh…

 T10.jpg

Giám đốc Bưu điện tỉnh An Giang Hồ Thanh Long cho biết, đơn vị đã kịp thời điều chỉnh, bổ sung các công đoạn của quy trình chuyển phát bưu gửi. Đặc biệt là thực hiện có hiệu quả các khoản phí thu hộ khách hàng tại khâu phát bưu gửi dịch vụ bưu chính chuyển phát bằng cách triển khai thanh toán COD, chuyển khoản qua các ngân hàng thương mại, chăm sóc tốt khách hàng và rà soát tập trung các khách hàng lớn.

Qua tìm hiểu, chúng tôi còn nhận thấy, khâu tuyển và bổ sung lực lượng bán hàng, mở rộng khách hàng, điều chỉnh cơ chế cho lực lượng bán hàng nhằm khuyến khích phát triển khách hàng được Bưu điện tỉnh đặc biệt quan tâm. Cụ thể, đơn vị đã xây dựng cơ chế thu gom, cơ chế bán hàng rất hợp lý. Thí dụ, cơ chế thu gom do bưu tá kiêm nhiệm và hoa hồng được hưởng dành cho nhân viên bưu điện văn hóa xã trong việc vận động khách hàng bưu chính chuyển phát. Rộng hơn nữa, việc sử dụng cước đặc thù, cơ chế thuê cộng tác viên làm căn cước công dân, gói bọc, nhập thông tin lên phần mềm… cũng đặc biệt chú ý. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh còn ban hành cơ chế khuyến khích người lao động ở các vị trí khác chuyển sang lực lượng bán hàng (nếu có khả năng); phát động các chương trình thi đua với các tiêu chí cụ thể và khen thưởng trực tiếp đến người lao động. Đơn vị cũng mở lớp tập huấn nghiệp vụ cho người lao động mới, cho cộng tác viên, triển khai các dịch vụ đến người lao động bằng hình thức học trực tuyến qua công cụ E-learning.

Giám đốc Bưu điện tỉnh chia sẻ: “Tôi mới về nhận nhiệm vụ gần đây thôi nhưng “rơi” vào đợt dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và khó lường. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của ban giám đốc, sự đoàn kết thống nhất của toàn thể cán bộ, nhân viên, nên đơn vị đã vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình ”…

Theo đó, đơn vị đã khôi phục mở mới 42 điểm bưu điện văn hóa xã, sửa chữa 7 điểm bưu điện văn hóa xã xuống cấp. Hiện, toàn tỉnh có 125 điểm bưu điện văn hóa xã đang hoạt động, đảm bảo mỗi xã đều có người phục vụ. Đáng chú ý là đơn vị thực hiện chuyển đổi 27 điểm theo mô hình 4; triển khai đến các điểm bưu điện văn hóa xã việc đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn Posmart.vn (sàn giao dịch thương mại điện tử).

Về việc triển khai tổ chức, Bưu điện tỉnh còn bố trí quầy cung cấp đa dịch vụ tại bưu cục, layout luồng nghiệp vụ trong bưu cục phát tại Trung tâm Khai thác vận chuyển và 11 Bưu điện huyện, thị, thành. Chuyên nghiệp hơn, ngành đã hướng dẫn chức năng quản lý thu gom trên phần mềm Park and Send và Ding Dong cho toàn bưu tá và nhân viên; hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý kho tại 12 bưu cục phát và 3 bưu cục 3 quản lý tuyến phát; triển khai phần mềm TMS quản lý vận tải trên 5 tuyến đường thư cấp II và 1 tuyến đường thư cấp III; triển khai ứng dụng VnPostcode trong khai thác kiện đi ngoài tại Trung tâm khai thác vận chuyển từ tháng 10/2021 và ứng dụng app mobile thực hiện nhập bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho đại lý thu; triển khai thiết bị tổng đài IP chăm sóc khách hàng tại 4 bưu cục khách hàng lớn ở TP. Long Xuyên và bưu cục phát ở TP. Châu Đốc. Thời gian qua, Bưu điện tỉnh còn hoàn thành 100% việc thu nhập địa chỉ bản đồ số VnPostcode trong điều kiện dịch bệnh kéo dài…

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, Ban Giám đốc Bưu điện tỉnh An Giang sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư An Giang, Hội Nông dân tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… tập huấn cho các hộ sản xuất nông nghiệp nhằm hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp đưa nông sản giao dịch mua, bán trên sàn Posmart.vn. Về đội ngũ cán bộ chuyên môn, đơn vị cho rà soát, cập nhật liên tục thông tin thị trường để đánh giá, cập nhật nhanh. Riêng lực lượng bán hàng các dịch vụ, đơn vị chú trọng tăng cường về số lượng, chất lượng để phục vụ đến tận địa chỉ khách hàng, nhất là các xã, thị trấn vùng biên giới, dân tộc…

Việc triển khai các nội dung theo chỉ đạo tại Quyết định 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính cũng được đơn vị triển khai nhanh. Với thành tích đạt được, năm 2021, Bưu điện tỉnh đã vinh dự được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng cờ thi đua.

THÁI VĨNH/Báo An Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top